Dòng sự kiện:
Nhọc nhằn nối cáp quang trong ánh đèn pin sau bão
15/09/2017 21:26:22
Do bão giật trên cấp 15 nên từ 10h ngày 15/9, hệ thống thông tin liên lạc tại TX Kỳ Anh hầu như bị tê liệt. Bằng những chiếc đèn phin, cán bộ Trung tâm Viễn thông TX Kỳ Anh khắc phục trường truyền ngay trong đêm.

Ông Trần Đình Hóa, Giám đốc Trung tâm viễn thông TX Kỳ Anh cho biết: “Trước, trong và sau bão, 100% cán bộ, nhân viên Trung tâm “trực chiến” tại đơn vị. Do bão quá mạnh nên nhiều đầu mối cáp quang bị hư hỏng. Tuy nhiên, về cơ bản sóng điện thoại của Vinaphone vẫn có thể liên lạc được ở những vùng trọng yếu”.

Từ 10h sáng 15/9, sau khi cột truyền dẫn phát sóng Đài truyền thanh – truyền hình TX Kỳ Anh đổ sập kéo theo cột phát sóng của Viettel đổ theo thì khu vực Trung tâm hành chính của TX Kỳ Anh chỉ còn sóng Vinaphone nhưng sóng 3G, 4G chập chờn khiến các phóng viên của các cơ quan truyền thông, báo chí “mất tín hiệu” hoàn toàn.

Kiểm tra tín hiệu

19h tối 15/9, chúng tôi có mặt tại Trung tâm Viễn thông TX Kỳ Anh, lãnh đạo của Trung tâm này cùng phần lớn các cán bộ kĩ thuật đều ra hiện trường bằng ni lông, đèn phin và mũ bảo hiểm để khắc phục sự cố mất đường truyền ở những điểm xung yếu để đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt trong công tác chỉ đạo khắc phục hậu quả sau siêu bão.

Cán bộ kĩ thuật đều ra hiện trường bằng ni lông, đèn phin và mũ bảo hiểm để khắc phục sự cố

Một cán bộ trực tổng đài cho biết: “Từ chiều, anh em đều lăn lộn ở hiện trường nên đến giờ chúng em vẫn đang nhịn đói nhưng sẽ cố gắng để không mất sóng hoàn toàn, dù chỉ một phút”.

Hiệp Hoàn Thắng
 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến