Dòng sự kiện:
Nhóm 8 cán bộ ngân hàng BIDV lĩnh án tù
29/04/2021 21:24:53
2 cựu nhân viên của Ngân hàng BIDV gồm Huy và Cường lần lượt lĩnh án tù 22 năm và 17 năm tù. 6 người khác được hưởng án treo.

 Ngày 28/4, TAND tỉnh Thanh Hóa  mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với Lý Quang Huy và Lê Hồng Cường, (đều SN 1989), là cán bộ Ngân hàng đầu tư và phát triển (BIDV) Chi nhánh Bỉm Sơn (Thanh Hóa) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Sử dụng con dấu, tài liệu giả của cơ quan tổ chức.

Liên quan vụ án, 6 bị cáo khác bị đưa ra xét xử về tội Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng, gồm: Trịnh Văn Châu (SN 1964), nguyên là Phó Giám đốc; Nguyễn Văn Khoa (SN 1981), nguyên là Trưởng phòng khách hàng doanh nghiệp; Nguyễn Quang Mạnh (SN 1983), nguyên là Trưởng phòng khách hàng cá nhân; Nguyễn Hải Bằng (SN 1981), nguyên là Trưởng phòng khách hàng cá nhân; Lý Quang Huy (SN 1989), nguyên là cán bộ ngân hàng; Lê Hồng Cường (SN 1989), nguyên là cán bộ ngân hàng; Lê Duy Thắng (SN 1982) và Hoàng Thị Hà (SN 1983), nguyên là Giám đốc phòng giao dịch Đông Lam Sơn.

Nhóm bị cáo tại tòa (Ảnh: C.L)

Theo hồ sơ vụ án, từ năm 2016 đến năm 2018, lợi dụng là cán bộ tín dụng phòng khách hàng cá nhân của Ngân hàng BIDV Chi nhánh Bỉm Sơn, Lê Hồng Cường đã làm giả 44 đăng ký ô tô, 2 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất để thế chấp vào Ngân hàng BIDV Chi nhánh Bỉm Sơn và lấy ra hơn 36 tỷ đồng để tiêu xài cá nhân.

Cùng thủ đoạn trên, Lý Quang Huy là cán bộ phòng khách hàng doanh nghiệp Ngân hàng BIDV Chi nhánh Bỉm Sơn đã làm giả 7 đăng ký ô tô, 5 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và thông qua 3 doanh nghiệp trên địa bàn Thị xã Bỉm Sơn và huyện Hà Trung để lập hồ sơ khống, thế chấp vào Ngân hàng BIDV Chi nhánh Bỉm Sơn để chiếm đoạt hơn 17 tỷ đồng của ngân hàng.

Các bị cáo còn lại là cán bộ ngân hàng được giao nhiệm vụ đã không thực hiện đúng các quy định, gây thiệt hại cho ngân hàng BIDV hơn 62 tỷ đồng.

Sau khi xem xét hồ sơ và cân nhắc các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, HĐXX tuyên phạt bị cáo Cường 22 năm tù giam và yêu cầu bồi thường cho những người liên đới với ngân hàng BIDV trên 22 tỷ đồng; Huy 17 năm tù giam và bồi thường cho những người liên đới trên 18 tỷ đồng; Châu, Khoa và Mạnh đều nhận mức án 3 năm tù giam; còn Thắng, Hà và Bằng đều nhận mức án 12 tháng tù nhưng cho hưởng án treo.

Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến