Dòng sự kiện:
Nhóm bị cáo lĩnh án tù vì bắt giữ, đánh đập chủ nợ
06/06/2023 18:20:04
Phạm Tuấn Lên (37 tuổi, ở tỉnh Tiền Giang) cùng đồng bọn lừa chủ nợ đến để khống chế, đánh đập và cướp hơn 54 triệu đồng.

Ngày 6/6, TAND tỉnh Tiền Giang bác kháng cáo, tuyên y án sơ thẩm đối với bị cáo Phạm Tuấn Lên (37 tuổi), Dư Thanh Tuấn Em (41 tuổi, cùng ở TP Mỹ Tho) cùng các đồng phạm trong vụ án cướp tài sản, bắt, giữ người trái pháp luật.

HĐXX sơ thẩm tuyên y án sơ thẩm đối với bị cáo Lên 8 năm 6 tháng tù về tội cướp tài sản, 7 năm tù về tội bắt, giữ người trái pháp luật. Tổng hợp hình phạt chung của 2 tội danh trên là 15 năm 6 tháng tù. Tuấn Em 8 năm tù về tội cướp tài sản, 6 năm 6 tháng tù về tội bắt, giữ người trái pháp luật. Tổng hợp hình phạt chung của 2 tội danh là 14 năm 6 tháng tù. 11 bị cáo khác trong vụ án, mỗi người từ 6 tháng đến 12 năm tù.

Lên cùng các bị cáo tại phiên tòa. Ảnh: M.A.

Theo bản án sơ thẩm, một người quen của Tuấn Em là Dương Thị Thanh Xuân (41 tuổi, ở TP Mỹ Tho) có vay tiền và thiếu nợ nhóm của Nguyễn Mỹ Toàn (41 tuổi, ở tỉnh Nam Định, tạm trú tại Tiền Giang) 20 triệu đồng.

Trưa 26/11/2021, Lên cùng với nhóm người đang nhậu tại quán Bằng Lăng (do Lên làm chủ) ở xã Đạo Thành. Đến chiều cùng ngày, Xuân gọi điện thoại cho Tuấn Em để mượn tiền trả nợ. Tuấn Em nói Xuân đến quán. Tại đây, Xuân nói cho cả nhóm biết việc đang thiếu của Toàn số tiền 20 triệu đồng.

Lên và Tuấn Em nghe xong, yêu cầu chị Xuân gọi Toàn đến quán Bằng Lăng để trả nợ. Toàn đến quán theo hướng dẫn của Xuân, thì bị nhóm người của Lên và Tuấn Em khống chế, đánh và bắt quỳ gối. Nhóm người của Lên đánh đập, lấy bỏ chai bia đâm vào lưng Toàn, yêu cầu viết giấy nợ 100 triệu đồng. Do bị đánh rất nhiều, Toàn phải đồng ý ký và lăn tay giấy nợ.

Sau đó, Lên yêu cầu Toàn điện thoại cho người quen mang tiền đến. Nhóm bạn của Toàn (gồm 4 người), 2 người đi trước mang tiền đến quán cũng bị nhóm của Lên khống chế. 2 người đi sau cũng bị nhóm người của Lên khống chế. Cả 4 người đều bị nhóm của Lên bắt quỳ gối cạnh Toàn và bị đánh đập.

Toàn bị chảy nhiều máu và một người trong nhóm bị suyễn (bệnh hen suyễn) của Lên mới cho những người này ra về để đưa đến bệnh viện cấp cứu. Sau khi điều trị bệnh, ngày 27/11/2021, nhóm của Toàn tố giác sự việc đến cơ quan công an. Lên cùng đồng bọn bị bắt giữ để điều tra.

Quá trình điều tra và tại phiên tòa sơ thẩm, Lên và Tuấn Em cùng các đồng phạm thừa nhận hành vi phạm tội. Lên, Dư Thanh Tuấn Em cùng đồng phạm với vai trò từng người khác nhau dùng dao tự chế khống chế và các vật dụng khác đã bắt, giữ; đánh, gây thương tích cho Toàn và 4 người khác và cướp số tiền hơn 50 triệu đồng.

Lên (bên trái) có vai trò xúi giục và trực tiếp phạm tội. Ảnh: M.A.

HĐXX nhận định hành vi phạm tội của các bị cáo là rất nguy hiểm cho xã hội. Chỉ vì người quen thiếu nợ người khác không có tiền trả rồi bị đe dọa, các bị cáo kêu gọi chủ nợ đến, dùng hung khí bắt giữ những người bị hại, hành hung, đánh đập, tra tấn rồi cướp tài sản.

Trong đó, Lên là người xúi giục và là người trực tiếp thực hiện tội phạm, yêu cầu các đồng phạm bắt Toàn và 4 người khác, đồng thời đánh đập, tra tấn tàn bạo.

Tác giả: Minh Anh

Theo: Zing.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến