Dòng sự kiện:
Nhóm cướp ma túy, đâm chết người ở TP.HCM sa lưới
01/04/2022 12:02:37
Thiếu tiền sử dụng ma túy, nhóm thanh niên ở TP.HCM lên kế hoạch đi cướp và gây ra vụ án mạng ở TP.HCM.

Ngày 1/4, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.HCM tạm giữ Đỗ Tuấn Thanh (31 tuổi), Huỳnh Thanh Nghĩa (28 tuổi) Phan Tuấn Dũ (19 tuổi), Nguyễn Ngọc San (19 tuổi, cùng ngụ huyện Củ Chi) cùng 2 người khác để điều tra về các hành vi Giết người và Cướp tài sản.

Đây là nhóm nghi phạm gây ra vụ cướp tài sản rồi đâm chết một người đàn ông ở huyện Củ Chi hôm 24/3.

Thi thể trên bờ sông Rạch Dứa

Chiều 24/3, một số người dân đi qua khu vực bờ kè sông Rạch Dứa, ấp 4B, xã Bình Mỹ, huyện Củ Chi, phát hiện người đàn ông nằm chết cạnh một chiếc xe máy, xung quanh có nhiều vết máu.

Bước đầu, cảnh sát ghi nhận thi thể người đàn ông chưa rõ lai lịch, khoảng 40-45 tuổi, cao 1,6 m, mặc áo sơ mi dài tay màu xanh, quần lửng xanh rêu.

Qua khám nghiệm tử thi, nhà chức trách xác định nạn nhân bị vết đâm ở đùi phải, tử vong bởi sốc mất máu do đứt động mạch, tĩnh mạch.

Nghi phạm Thanh bị bắt khi đang lẩn trốn tại một nhà trọ ở tỉnh Bình Phước. Ảnh: T.A.

Nhận định nạn nhân bị sát hại, thượng tá Trần Văn Hiếu, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.HCM (PC02) đến hiện trường, chỉ đạo trinh sát của đơn vị phối hợp với Công an huyện Củ Chi khẩn trương điều tra.

Theo cảnh sát, hiện trường là khu vực vắng vẻ, hai bên đường không có nhà dân, đèn điện. Manh mối để lại ở hiện trường không nhiều.

Đi sâu điều tra, cảnh sát xác định những người liên quan đến vụ án như Thanh, Nghĩa rời khỏi địa phương, bỏ trốn xuống tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Một tổ công tác của Công an TP.HCM đã di chuyển xuống địa phương này để truy bắt. Tuy nhiên, các nghi phạm thấy động nên trốn qua tỉnh Bình Phước.

Rạng sáng 28/3, trinh sát ập vào một nhà nghỉ ở huyện Phú Riềng, tỉnh Bình Phước, bắt Thanh, Nghĩa cùng 2 người khác.

Hay tin đồng bọn bị bắt, các nghi phạm khác lần lượt đến công an trình diện và khai nhận hành vi phạm tội.

Tổ chức cướp ma túy rồi giết người

Các nghi phạm khai chiều 24/3, họ tổ chức ăn nhậu tại nhà trọ của Thanh. Tại đây, Nghĩa nói rằng biết Nguyễn Ngọc Minh Hiếu bán ma túy cho vợ cũ của Thanh. Đồng thời, Nghĩa rủ cả nhóm đi chiếm đoạt ma túy của Hiếu.

Trước khi đi, Thanh đưa cho San một con dao Thái Lan và con dao bấm. Khi đến bờ đê cầu Rạch Dứa, cả nhóm gặp Hiếu đang bán ma túy cho khách (chưa rõ lai lịch).

Lúc này, Thanh đưa tiền cho Hiếu để mua ma túy. Khi Hiếu cầm gói ma túy để bán thì Thanh giật lấy. Hai người sau đó giằng co và ngã xuống đất.

Dũ cầm dao Thái Lan đâm một nhát trúng vai phải của Hiếu, Thanh bóp cổ Hiếu và lấy bịch nylon màu đen bên trong đựng ma túy và 900.000 đồng rồi rời đi.

Còn Dũ, San ở lại xô xát với Hiếu. Lúc này, San thấy người đàn ông chưa rõ lai lịch cầm kim tiêm đâm mình nên dùng dao bấm đâm vào đùi đối phương.

Các nghi phạm rời hiện trường và trở về nhà trọ của Thanh. Tại đây, San nói cho Thanh biết đã đâm một người bị thương.

Thanh lo sợ đem quần áo dính máu của đồng bọn cùng tiền và số ma túy chiếm đoạt được đi đốt. Cả nhóm sau đó bỏ trốn nhiều nơi trước khi bị Công an TP.HCM bắt giữ.

Ngoài các nghi phạm trên, cảnh sát đang tạm giữ Nguyễn Ngọc Minh Hiếu về hành vi Mua bán trái phép chất ma túy và tạm giữ 2 cô gái khác để điều tra về hành vi Che giấu tội phạm.

Tác giả: Lê Trai

Theo: Zing.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến