Dòng sự kiện:
Nhóm cướp tiệm vàng ở Bình Dương tẩu thoát 2 hướng, gây khó khăn khi truy bắt
05/03/2024 07:00:45
Sau khi gây án, 2 đối tượng tẩu thoát theo hướng thị xã Chơn Thành, tỉnh Bình Phước; 2 tên còn lại bỏ trốn theo hướng thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương.

Chiều tối 4-3, Công an huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương đã phát đi thông báo nhờ người dân hỗ trợ truy tìm nhóm 4 nghi phạm cướp tiệm vàng Bích Quý, nằm trên Quốc lộ 13, thị trấn Lai Uyên, huyện Bàu Bàng.

4 đối tượng sau khi cướp số vàng lớn đã chia ra 2 hướng tẩu thoát

Theo Công an huyện Bàu Bàng, khoảng 12 giờ ngày 3-3, 4 đối tượng đi trên 2 xe máy đã xông vào tiệm vàng Bích Quý. Một tên trong nhóm này chĩa vật giống súng đe dọa nhân viên tiệm vàng để đồng phạm dùng búa đập tủ kính, cướp đi một lượng vàng lớn.

Theo nhận định của lực lượng công an, nhóm cướp gồm 3 nam và 1 nữ, sử dụng 2 chiếc xe máy nhãn hiệu Exceiter và Vario. Sau khi gây án, 2 tên tẩu thoát theo hướng thị xã Chơn Thành, tỉnh Bình Phước; 2 kẻ còn lại bỏ trốn theo hướng thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương.

Công an huyện Bàu Bàng thông báo số điện thoại công an các xã - phường

Nhận được tin báo, các bộ phận nghiệp vụ của Công an huyện Bàu Bàng và Công an thị trấn Lai Uyên đã nhanh chóng đến hiện trường ghi nhận vụ việc, triển khai nhanh lực lượng để điều tra, xác minh, truy xét các đối tượng và tang vật vụ cướp tài sản.

"Cơ quan chức năng vẫn đang ráo riết truy xét các đối tượng trong vụ cướp tiệm vàng này" - thông báo của Công an huyện Bàu Bàng nêu rõ.

Hiện trường vụ cướp tiệm vàng

Nhằm nhanh chóng điều tra, xác minh, truy xét các đối tượng và thu giữ tang vật vụ cướp tài sản, Công an huyện Bàu Bàng kêu gọi quần chúng nhân dân tố giác tội phạm; phát động phong trào quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc. Cụ thể:

- Nhanh chóng trình báo cơ quan công an nơi gần nhất nếu phát hiện đối tượng nghi vấn liên quan vụ cướp tiệm vàng hay liên hệ trực tiếp số trực ban công an huyện hoặc 7 xã, thị trấn.

- Chủ các cơ sở nhà nghỉ, khách sạn thường xuyên kiểm tra, theo dõi chặt chẽ người ra vào thuê nghỉ, chú ý các dấu hiệu nghi vấn.

- Chủ các nhà trọ cần quản lý chặt chẽ số người ra vào khu trọ, chú ý những đối tượng có biểu hiện khả nghi mới đến hoặc có dấu hiệu chuyển đi.

- Người dân và người ở trọ cần tăng cường nắm tình hình các khu dân cư, khu nhà trọ nơi mình sinh sống, chú ý nắm số đối tượng có biểu hiện bất minh... 

- Thông qua các trang, mạng xã hội, tài khoản mạng xã hội của cá nhân, hội nhóm và phương tiện thông tin đại chúng..., nếu phát hiện đối tượng nghi vấn trong vụ cướp tiệm vàng này thì nhanh chóng báo ngay cho cơ quan công an.

- Đối với các chủ tiệm vàng và chủ tiệm cầm đồ, trong thời gian này nếu có người bán hay cầm cố vàng thì chú ý kỹ đặc điểm người đó, chú ý các sản phẩm vàng; nếu có nghi vấn thì báo ngay cơ quan chức năng.

Thông qua vụ cướp tiệm vàng trên, Công an huyện Bàu Bàng cũng khuyến cáo người dân, các chủ cơ sở kinh doanh, tiệm vàng nâng cao cảnh giác, phòng ngừa tội phạm.

 Tác giả: Thanh Thảo

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến