Dòng sự kiện:
Nhóm người truy sát Tửng Em đối mặt hình phạt nào?
30/04/2022 10:23:02
Theo luật sư, các bị can giết Tửng Em gây án có tính chất côn đồ, phạm tội có tổ chức. Vì vậy, hình phạt cao nhất mà nhóm này có thể phải đối mặt là tử hình.

Liên quan đến vụ ông Lưu Hoài Tâm (49 tuổi, tức "Tửng Em", ở TP Bến Tre) bị truy sát, tờ Thanh Niên đưa tin Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bến Tre đã khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 người về tội Giết người.

Theo công an, vụ án có tính chất phức tạp, có tổ chức và liên quan đến nhiều nghi phạm.

Tối 14/4, ông Tửng Em chạy xe máy trên đường Đồng Văn Cống. Ôtô 4 chỗ đã tông từ phía sau khiến nạn nhân ngã xuống đường. Sau đó, nhóm người trên ôtô cầm hung khí đuổi chém ông Tửng Em. Bỏ chạy được một đoạn, nạn nhân bị nhóm nghi phạm chém vào chân.

Nạn nhân được đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng đã tử vong sau đó. Toàn bộ vụ việc được camera giám sát quay lại.

Tiến sĩ Đặng Văn Cường, Trưởng văn phòng luật sư Chính Pháp

Vụ án này có tính chất phức tạp. Hành vi truy sát, tước mạng sống của Tửng Em được lên kế hoạch chi tiết, đồng thời được các bị can thực hiện "đến cùng". Cơ quan điều tra khởi tố vụ án, khởi tố các bị can về tội Giết người là có căn cứ.

Cụ thể, xem xét về động cơ thực hiện hành vi điều khiển ôtô đâm người đi xe máy một cách có chủ đích đã được xác định là hành vi giết người.

Bởi, người điều khiển ôtô hoàn toàn nhận thức được hậu quả chết người có xảy ra mà vẫn thực hiện. Hành vi này thể hiện lỗi cố ý trực tiếp (mong muốn hậu quả chết người xảy ra).

Tiếp đến, các bị can sử dụng dao, kiếm chém tới tấp, truy sát ông Tâm khiến nạn nhân tử vong thì đây chắc chắn là hành vi Giết người.

Từ hình ảnh và những thông tin ban đầu, các bị can sẽ bị áp dụng nhiều tình tiết định khung tăng nặng trách nhiệm hình sự như: Có tính chất côn đồ, phạm tội có tổ chức... quy định tại Điều 123 Bộ luật Hình sự.

Khung hình phạt mà các bị can có thể phải đối mặt là phạt tù từ 12 đến 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình.

Trong vụ án, nạn nhân được biết đến là người có "số má" trong giới giang hồ. Như vậy, cơ quan điều tra sẽ cần làm rõ nguyên nhân vụ việc, mối quan hệ giữa nạn nhân và các bị can bởi có thể vẫn sẽ còn những nghi phạm đứng sau, thậm chí là kẻ chủ mưu.

Tác giả: Hải Nam

Theo: Zing News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến