Dòng sự kiện:
Nhóm tài xế GrabBike ẩu đả với xe ôm ở Huế: Vì đâu nên nỗi?
13/07/2018 21:38:16
Khi nhu cầu chọn GrabBike (xe ôm công nghệ) di chuyển ngày càng tăng thì việc xảy ra mâu thuẫn với tài xế xe ôm truyền thống lâu năm vì đụng đến miếng cơm manh áo của họ là điều không tránh khỏi.

Như ANTT đã đưa, vào khoảng 10h15 ngày 10/7, tại khu vực trước cổng bến xe phía Nam TP Huế (Thừa Thiên - Huế) đã xảy ra vụ ẩu đả giữa một nhóm tài xế GrabBike (hãng xe ôm công nghệ) với một số người hành nghề xe ôm truyền thống thuộc nghiệp đoàn của bến xe.

Video: Nhóm tài xế Grab hỗn chiến với xe ôm truyền thống ở Huế

Vụ ẩu đả khiến ông Đào Thạnh (SN 1968), trú ở đường An Dương Vương (TP Huế) bị bầm tím phần vai và sưng ở phần đầu.

Trước đó, vào khoảng 10h cùng ngày, ông Thạnh được 1 nam thanh niên gọi để chở đến khu vực trước trường Đại học Luật nằm trên đường Võ Văn Kiệt, phường An Tây, TP Huế.

Khi đến gần cổng trường, nam thanh niên này túm cổ ông Thạnh từ phía sau rồi rút chìa khoá xe máy. Tiếp đó, nhiều thanh niên mặc đồng phục áo, đội mũ in logo Grab xông ra từ sân bóng trường Đại học Luật, lao vào đấm đá ông Thạnh túi bụi. Thấy vậy, nạn nhân bỏ chạy. Vụ việc  được người đi đường can ngăn.

Theo lời kể của ông Thạnh, phát hiện nhóm thanh niên đánh mình là đội xe ôm Grab cạnh bến xe nên khi trở lại bến xe phía Nam, ông Thạnh đã cùng một số người trong nghiệp đoàn qua gặp nhóm tài xế Grab ở gần đó để nói chuyện. Tại đây, 2 bên tiếp tục xảy ra xô xát.

Nguyên nhân xảy ra vụ xô xát xuất phát từ mâu thuẫn vì miếng cơm manh áo.

Và không chỉ riêng ở Huế mà ở những nơi khác từng xảy ra nhiều vụ ẩu đả giữa tài xế GrabBike và xe ôm truyền thống vì mâu thuẫn tranh guành khách.

Một số người dân buôn bán cạnh nơi xảy ra vụ ẩu đả cabhj bến xe cho hay, đây chỉ là giọt nước tràn ly, từ khi xuất hiện nhóm tài xế chạy GrabBike trước bến, 2 bên đã từng cãi vã nhiều lần vì chuyện đón khách.

Chia sẻ với PV, anh Tuấn - một người chạy GrabBike cạnh khu vực bến xe phía Nam TP Huế cho hay, anh vào nghề từ đầu năm 2018. Trước đây, khi mới về Huế, Grab cho anh thu nhập khá ổn vì ít người tham gia. "Lúc tôi mới vào chỉ tầm 160 người, nay riêng ở Huế đã gần 600 người chạy Grab. Người tham gia chủ yếu là sinh viên đang học, hoặc mới ra trường chưa xin được việc", anh Tuấn nói.

Anh Tuấn cho biết thêm, vì đội ngũ đông, nhu cầu chọn Grab để di chuyển ngày càng tăng nên việc xảy ra mâu thuẫn với những người xe ôm làm lâu năm vì đụng đến miếng cơm manh áo của họ là điều không tránh khỏi. Vụ ẩu đả mới xảy ra ở bến xe phía Nam là sự dồn nén sau nhiều mâu thuẫn nhỏ…

"Làm Grab muốn yên ổn thì cũng phải nắm luật ngầm. Anh em hay đứng ở khu vực bến xe phải biết là ở đây có một nghiệp đoàn xe ôm hành nghề lâu năm. Vì vậy, chỉ được đứng ở khu vực ngoài bến. Khi người đi có nhu cầu thì sử dụng phần mềm rồi tổng đài báo về mới được đón khách, chứ không vào khu vực bến đón, mời khách", anh Tuấn nói.

Anh kể, nhiều trường hợp khách từ chối đi xe ôm rồi ra ngoài bến đón Grab. Lúc này, một số người hành nghề xe ôm truyền thông ra gây gổ, không cho Grab chở đi. Trường hợp người xe ôm bị đánh vụ ẩu đả hôm trước là do cách đó mấy ngày, người này có xô xát với một cậu sinh viên mới tham gia Grab khi cậu này nhận khách trước bến.

"Vụ ẩu đả hôm đó là xuất phát từ mâu thuẫn cá nhân, có lẽ cậu sinh viên kia cay cú chuyện hôm trước mới lập kế hoạch để trả thù. Anh em chạy Grab khác chắc cũng dồn nén lâu ngày nên mới xông ra bảo vệ khi xảy ra ẩu đả, anh Tuấn chia sẻ thêm.

Ông Đào Thạnh kể lại sự việc.

Tìm đến quán nước sát cạnh bến xe, PV gặp lại ông Đào Thạnh khi người đàn ông này vừa mới chở khách trở về. Ông cho biết, đúng là trước đó có lời qua tiếng lại với một cậu chạy Grab đón khách trước bến nhưng không nghĩ lại bị trả thù kiểu như vậy.

"Hiện tôi đang làm đơn gửi cả Công an phường An Tây và Công an phường An Đông để làm rõ sự việc”, ông Thạnh bức xúc.

Lê Kông

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến