Những bật mí thú vị về chàng tỷ phú điển trai Dustin Moskovitz
16/10/2014 16:38:18
30 tuổi và nắm trong tay khoảng 6.8 tỷ USD ( tính đến hết năm 2013) , Dustin Moskovitz đã trở thành một trong những tỷ phú trẻ nhất thế giới.
  1. Nhà đồng sáng lập Facebook
Dustin Moskovitz (sinh ngày 22 tháng 5 năm 1984 tại Gainesville, Florida, Hoa Kỳ) là một doanh nhân và là người đồng sáng lập Facebook. Tuy nhiên,  có lẽ ít ai biết được chàng tỷ phú trẻ tuổi này này là bạn  cùng phòng với Mark Zuckerberg thời còn tung hoành ở đại học Harvard (2004).

Bốn người bạn cùng ký túc xá - Mark Zuckerberg, Eduardo Saverin, Chris Hughes và Dustin Moskovitz, đã sáng lập ra Facebook trong phòng ký túc xá của họ ở đại học Harvard. Ban đầu là Thefacebook.com, Facebook dự định sẽ là một danh bạ trực tuyến của sinh viên Harvard để giúp các sinh viên cư trú xác định những thành viên của các ký túc xá khác. Tháng 7 năm 2004, Zuckerberg và Moskovitz bỏ học 1 năm ở Harvard và chuyển cơ sở của Facebook về Palo Alto, California để xây dựng cơ sở của Facebook và bắt đầu sự nghiệp của mình.

Dustin và bạn bè

  1. Theo học ngành kinh tế
Ăn nên làm ra trong lĩnh vực công nghệ thông tin, song ngành học mà tỷ phú Moskovitz theo đuổi tại trường đại học Harvard lại là ngành kinh tế. Anh học ở đây 2 năm sau khi quyết định khăn gói rời trường. Yêu thích công nghệ từ nhỏ nên Dustin đã tự mày mò học những kiến thức cơ bản về tin học qua mạng và sách báo. Tuy nhiên, những gì học được tại trường về ngành kinh tế không phải không có ích, bởi nó đã hỗ trợ anh rất nhiều trong kinh doanh cũng như điều hành Facebook và công ty Asana.
  1.  Chuyên gia công nghệ tài ba
Thời gian đầu, Moskovitz được biết đến với vai trò Giám đốc công nghệ đầu tiên của Facebook sau đó là phó chủ tịch về mảng kỹ thuật. Uy tín và tài năng ngày một tăng nên không có gì khó hiểu khi anh là người đứng ra trông nom trang web vốn là một công trình to lớn, cũng như chịu trách nhiệm về các chiến lược phát triển Facebook. Moskovitz đã cùng các “đồng đội” lèo lái công ty vượt qua quãng thời gian khó khăn nhất khi bị kiện tụng và tranh chấp về bản quyền sáng lập trang web Facebook.

Ngày 3 tháng 10 năm 2008, Moskovitz thông báo rời Facebook để thành lập một công ty mới với Justin Rosenstein hay được gọi là nSu, một nhà quản lí kỹ thuật cũ của Facebook, người đã từng làm việc tại Google và được Moskovitz tuyển mộ.  Trước sự việc đó, Mark Zuckerberg, CEO của Facebook, đã nói: "Dustin luôn đặt lợi ích của Facebook lên hàng đầu và sẽ luôn là người tôi tìm đến khi cần lời khuyên".

Công ty Asana hoạt động về lĩnh vực công nghệ thông tin (chuyên cung cấp phần mềm quản lý dự án cho các doanh nghiệp) nên ai cũng biết trước được thành công của nó dưới sự kiểm soát của người nắm công nghệ trong tay như Moskovitz.
Tháng 2/2011, lời nói được minh chứng khi anh cùng Rosenstein ra mắt phần mềm ứng dụng giúp các cá nhân và công ty nhỏ liên kết với nhau dễ dàng hơn. Thành công này cũng đã thu hút rất nhiều nhà đầu tư vào Asana như: Ron Conway, Sean Parker, Peter Thiel…

  1. Tỷ phú giản dị
Sở hữu trong tay khối tài sản khổng lồ song anh chàng Dustin Moskovitz lại có cuộc sống khá đơn giản. Chẳng tậu biệt thư cao cấp hay sở hữu xe hơi đắt tiền như bao người lắm tiền khác. Moskovitz  sống vui vẻ trong một căn hộ khiêm tốn ở San Francisco. Hằng ngày, anh để chiếc xe Volkswagen R32 lại garage và đạp xe đến công ty. Anh không phải là người thích khoe khoang và sống phụ thuộc vào vật chất.

Dustin tâm sự rằng: “ Vật chất không thể đem lại hạnh phúc. Tôi đã hình dung mình sở hữu những thứ đắt tiền và nhanh chóng đưa ra kết luận rằng tôi sẽ chẳng có cuộc sống ý nghĩa hơn nhờ vào chúng”! Và bạn cũng sẽ thất vọng nếu tìm kiếm Moskovitz trong đám thanh niên quen ăn chơi và tiệc tùng thâu đêm. Có thể nói, anh đại diện cho mẫu thanh niên tài năng và luôn phấn đấu trong công việc của nước Mỹ.

  1. Hướng về cộng đồng
Không những sống đơn giản mà Moskovitz còn dốc hết sức vì cộng đồng khi anh không ngần ngại đưa ra cam kết dành nửa tài sản của mình cho mục đích từ thiện. Dustin là một trong những tỷ phú giàu nhất nước Mỹ tham gia vào dự án làm từ thiện có tên “Giving Pledge” do tỷ phú Warren Buffett và Bill Gates khởi xướng.
  1. Chuyện tình với cô nàng “cá ngừ” xinh đẹp
Tỷ phú trẻ tuổi nhất thế giới Dustin Moskovitz không che dấu hay kín tiếng về “một nửa” của mình, mà trái lại còn tự hào giới thiệu người yêu trước công chúng.  Anh có mối tình sâu sắc với Cari Tuna (Tuna có nghĩa là cá ngừ), một phóng viên của báo Wall Street Journal. Khi tham gia chiến dịch “Giving Pledge” (của Bill Gates và Warren Bufett), Moskovitz  đã nhắc tới bạn gái Cari của mình và kèm thêm tấm ảnh của 2 người gây xôn xao dư luận.

Dustin và bạn gái

Đời tư trong sạch, không chơi bời chác táng hay đóng vai anh chàng đào hoa nên Dustin được xem là mẫu đàn ông lý tưởng của các cô gái.

 

Linh Trang (Tổng hợp)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến