Dòng sự kiện:
Những bức xúc từ dự án nghiên cứu lấy đất công viên Cầu Giấy làm bãi xe
02/04/2019 14:37:39
Việc nghiên cứu xẻ đất công viên Cầu Giấy ra làm bãi đỗ xe kết hợp dịch vụ thương mại đang ở bước lấy ý kiến cộng đồng cư dân trong vùng ảnh hưởng của dự án.

Tuy nhiên, phía chủ đầu tư Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển đô thị Tây Hồ đã có văn bản báo cáo sai sự thật khiến nhiều cư dân bức xúc buộc chính quyền sở tại phải tổ chức họp làm rõ.

Trước đó, ngày 5/3/2019, Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển đô thị Tây Hồ, đơn vị được giao làm chủ đầu tư nghiên cứu dự án điều chỉnh quy hoạch, chuyển đổi một phần đất công viên Cầu Giấy làm bãi đỗ xe đã có Báo cáo số 09/BC-CTTH gửi tới các cơ quan chức năng của TP Hà Nội.

"Lá phổi xanh" công viên Cầu Giấy đang đứng trước nguy cơ bị băm nát

Văn bản báo cáo nêu rõ có một số cá nhân trong Ban quản trị của các tòa nhà trong khu đô thị Dịch Vọng vì lợi ích nhóm đang sử dụng hành lang vỉa hè, lòng đường làm nơi trông giữ xe trái phép nên khi thấy có dự án bãi xe ngầm công viên Cầu Giấy đã có các hành vi chống đối!?

Cụ thể như: Ngang nhiên xé các thông tin giới thiệu dự án, kêu gọi dân cư chống đối, không đồng ý, viết đơn kêu gọi cùng ký đơn khiếu kiện…

Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển đô thị Tây Hồ Dương Trọng Nghĩa cho biết: Trước sự việc nghiêm trọng trên, được sự giúp đỡ của UBND phường Dịch Vọng, chúng tôi đã cùng cán bộ tổ dân phố đến trực tiếp các tòa nhà, cùng nhau xem lại hệ thống camera an ninh, cùng tổ dân phố xác định được cá nhân, đối tượng thuộc nhóm chống đối và đề nghị Công an TP Hà Nội triển khai ngăn chặn các đối tượng xấu đang thực hiện kích động cư dân gây mất ổn định tại địa phương…

Trong một cuộc làm việc với phóng viên, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển đô thị Tây Hồ Chu Văn Lý cũng không ngần ngại gọi những người dân đang có ý kiến trái chiều, không chấp thuận việc lấy đất công viên làm bãi xe là nhóm đối tượng.

Trước những thông tin nói trên, nhiều người dân bị Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển đô thị Tây Hồ “bêu” tên trong Báo cáo số 09/BC-CTTH đã búc xúc cho rằng lãnh đạo Công ty này đang dựng chuyện không đúng sự thật, có dấu hiệu vu khống, xúc phạm làm ảnh hưởng tới uy tín cá nhân, trong đó nhiều người hiện là Đảng viên với nhiều năm tuổi Đảng.

Để làm rõ thực hư, ngày 23/3/2019, UBND phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội đã tổ chức buổi họp giải quyết kiến nghị của một số người dân trong khu đô thị Dịch Vọng với đầy đủ thành phần các bên tham dự.

Qua tìm hiểu của phóng viên được biết, UBND phường Dịch Vọng không cung cấp thông tin liên quan đến nội dung trong Báo cáo số 09/BC-CTTH ngày 5/3/2019 của Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển đô thị Tây Hồ.

Đến thời điểm tổ chức cuộc họp, phía Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển đô thị Tây Hồ cũng không cung cấp được tài liệu, hình ảnh trích xuất từ camera cho thấy việc người dân chống phá.

Trong vòng 15 ngày sau ngày tổ chức cuộc họp (ngày 23/3/2019), Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển đô thị Tây Hồ phải có văn bản giải trình, làm rõ những nội dung liên quan, tiếp thu các ý kiến tại cuộc họp và đính chính thông tin.

Thiết nghĩ, việc lập quy hoạch đổi đổi một phần đất công viên Cầu Giấy làm bãi đỗ xe hiện đang ở bước đầu lấy ý kiến người dân, cơ quan, tổ chức nằm trong vùng ảnh hưởng của dự án. Mọi cá nhân, tổ chức đều có quyền bày tỏ ý kiến, quan điểm trên tinh thần thượng tôn pháp luật.

Do vậy, khi chưa có kết luận của các cơ quan chức năng, việc Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển đô thị Tây Hồ đã cho rằng những cá nhân có ý kiến trái chiều là nhóm đối tượng vô hình chung đã gây lên những bức xúc không đáng có trong cư dân.

Liên quan đến việc bày tỏ ý kiến về việc điều chỉnh quy hoạch đất công viên Cầu Giấy làm bãi đỗ xe, đã có hơn 1.000 chữ ký của cư dân khu đô thị Dịch Vọng gửi tới các cơ quan chức năng bày tỏ quan điểm không đồng tình “xẻ thịt” đất công viên với những lo ngại tính khả thi, biến tướng của dự án, cũng như sân chơi chung của cộng đồng dân cư bị băm nát…


Quang Đông

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến