Dòng sự kiện:
Những cách chống nắng nóng 'có 1 không 2' ở Nghệ An
02/06/2021 13:47:17
Để phục vụ cho công việc hàng ngày đảm bảo tiến độ trong những ngày nắng nóng, người dân tỉnh Nghệ An đã 'chế' ra nhiều phương pháp chống nóng cực 'chất'.

Hiện đang là thời điểm nắng nóng cực điểm trên địa bàn tỉnh Nghệ An trong năm 2021. Nhiệt độ ngoài trời có thời điểm lên đến hơn 40 độ C. Nắng nóng đang khiến cho cuộc sống của người dân ở "chảo lửa Đông Dương" bị đảo lộn. 

Để chống lại cái nắng "như đổ lửa" ở Nghệ An, người dân khắp các vùng miền ở tỉnh Bắc miền Trung đã "chế" ra nhiều cách chống nắng hết sức hữu hiệu, từ việc sử dụng các vật dụng quen thuộc cho đến các thiết bị tân tiến. 

Để giữ cho những chiếc xe của mình không bị nắng nóng thiêu đốt, người dân đã chất đầy rơm lên nó. 

Hiện đang là mùa vụ của người dân tỉnh Nghệ An, mặc dù nắng nóng nhưng người dân trong tỉnh này vẫn "gồng mình" dưới cái nắng để kịp thời vụ. 

Lá cọ là phương pháp che nắng truyền thống và hữu hiệu đối với hầu hết người dân miền núi và trung du ở Nghệ An. Việc dùng lá cọ để che nắng vừa cơ động lại mang hiệu quả cao. 

Một cách hay và hiệu quả của người dân khi ra đồng trong nắng.

Nắng nóng đã làm đảo lộn cuộc sống của người dân ở Nghệ An, mặc dù vậy những con người nơi đây vẫn cố gắng khắc phục, vừa đảm bảo công việc vừa giữ sức khỏe một cách tốt nhất. 

Theo Trung tâm khí tượng thủy văn TW, tình trạng nắng nóng có thể kéo dài đến hết tuần này. 

Tình trạng nắng nóng thường diễn ra trùng với mùa vụ của người dân, vì vậy sự ảnh hưởng của nắng nóng trở nên gay gắt hơn.

Hàng năm, Nghệ An là một trong những tỉnh phải chịu ảnh hưởng nặng của nắng nóng kéo dài. Tình trạng này ảnh hưởng lớn đến sức khỏe, cây trồng, vật nuôi... của người dân ở tỉnh này.

Hơn nữa, tình trạng nắng nóng cũng là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng đuối nước ở trẻ em tăng cao của tỉnh Bắc miền Trung này. Việc "chế" ra nhiều dụng cụ chống nắng đã ít nhiều giúp đỡ được người dân tỉnh Nghệ An chống chọi lại cái nắng "đổ lửa" trong mùa này. 

Hồ Phương

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến