Dòng sự kiện:
Những câu thoại gây bão của phim truyền hình Việt năm 2017
08/12/2017 11:20:00
"Gia đình là thứ tồn tại duy nhất, còn những thứ khác có hay không, không quan trọng" hay "Mẹ chồng nàng dâu, một người nịnh một người lừa" đều là câu thoại gây bão màn ảnh 2017.

Phan Quân trong Người phán xử là nhân vật có nhiều phát ngôn gây bão nhất trong phim truyền hình năm 2017. "Gia đình là thứ tồn tại duy nhất, còn những thứ khác có hay không, không quan trọng" là câu thoại xuất hiện ngay trong tập đầu của bộ phim. Đây là lời căn dặn của ông trùm đế chế Phan Thị dành cho con trai và con gái của mình.

Bất lực trước sự ngông cuồng, phá phách và ham muốn làm giàu của Phan Hải, ông trùm Phan Quân đã phải thốt lên "Tiền chỉ là ảo ảnh. Dù có là tỷ phú thì con cũng không được tôn trọng nếu không biết tôn trọng cha mình".

Theo NSND Hoàng Dũng, Phan Quân là ông trùm xã hội đen tàn độc nhưng cũng có nhiều tính cách để người khác học hỏi, đó là sự mưu trí, bình tĩnh và những câu nói của sức nặng. "Cái chết vẫn hơn là sợ chết" là một trong những câu thoại có sức nặng của nhân vật này.

Ngoài những câu thoại của ông trùm Phan Quân. Tuyến nhân vật thứ chính của bộ phim cũng sở hữu nhiều câu nói được chia sẻ trên mạng xã hội. "Cái gì mua được bằng tiền thì vẫn còn là rẻ" của Phan Sơn - anh trai của Phan Quân - là ví dụ.

Bà Hồ Thu - vợ của Phan Quân - cũng có câu nói tạo sóng: "Chẳng nhẽ người nghiêm túc thì không bao giờ ngoại tình à? Họ còn ngoại tình một cách nghiêm túc".

Cùng với Người phán xử, Sống chung với mẹ chồng là bộ phim truyền hình "làm mưa làm gió" trên màn ảnh nhỏ năm 2017. Phim xây dựng mối quan hệ kịch tính giữa mẹ chồng - nàng dâu với nhiều câu thoại gây bão mạng xã hội như "Vợ chỉ là một đứa xa lạ, ở đẩu ở đâu về, không lấy đứa này thì lấy đứa khác. Nhưng mẹ thì chỉ có một mà thôi".

Cảnh bà Phương chỉ tay vào mặt Minh Vân và nói "Nhà tôi thật vô phúc mới có một đứa con dâu như chị" được nhận xét là câu thoại "gay cấn" nhất của bộ phim.

Phim Sống chung với mẹ chồng không chỉ có bà mẹ chồng tai quái mà còn khắc họa những bà mẹ chồng hiện đại. Dì Bích là bà mẹ chồng có tư tưởng hiện đại, không chỉ sẵn sàng để vợ chồng con trai ra ở riêng để tránh mâu thuẫn mà còn luôn tiếp thêm sức mạnh cho Vân mỗi khi cô gặp chuyện với gia đình chồng. Với dì Bích, phụ nữ không cần chịu đựng một cuộc hôn nhân như địa ngục chỉ để làm đẹp lòng người khác hay sợ người ngoài chê cười.

Theo Minh Vân, phụ nữ nhất định phải có một công việc để cố gắng. Có một công việc còn giúp phụ nữ tự chủ, độc lập hơn và họ có thể chủ động quyết định cuộc sống của mình.

Nhân vật ông Phương có nhiều phân tích đúng đắn về mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu. Theo ông Phương, để xảy ra mâu thuẫn giữa mẹ chồng nàng dâu, chẳng qua là vì hai người không thích nghi kịp với sự thay đổi thân phận của mình mà thôi. Ông từng nói với Minh Vân rằng "Mẹ chồng và nàng dâu, một người nịnh, một người lừa, không mâu thuẫn cũng là tốt lắm rồi".

Theo Tri thức trực tuyến

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến