Dòng sự kiện:
Những chuyến xe chở nghĩa tình của người xứ Thanh gửi về miền Bắc
12/09/2024 16:52:58
Những chuyến xe chở nhu yếu phẩm nối đuôi nhau lên vùng lũ ở miền Bắc thể hiện tinh thần đoàn kết của người dân trong hoạn nạn.

Những ngày vừa qua, các tỉnh phía Bắc đang phải gánh chịu thiệt hại nặng nề do mưa lũ, khiến hàng trăm người chết và mất tích, hàng nghìn ngôi nhà bị phá hủy, nỗi đau chồng chất không thể nào tả xiết. Đồng cảm và xót xa với những mất mát của khúc ruột miền Bắc, người dân khắp các tỉnh thành đều đã hướng tấm lòng của mình về với đồng bào vùng lũ.

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Đỗ Minh Tuấn ủng hộ đồng bào vùng lũ

Tại Thanh Hóa, hưởng ứng Lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam vận động ủng hộ đồng bào khắc phục thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa cũng đã tổ chức quyên góp, ủng hộ vùng thiên tai và mở tài khoản tại ngân hàng để tiếp nhận ủng hộ của các tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh.

Người dân xã Thăng Long, huyện Nông Cống, Thanh Hóa xuyên đêm gói bánh chưng gửi lên miền Bắc

Theo số liệu tổng hợp của Ủy ban MTTQ tỉnh, tính đến 17h30 ngày 11/9, MTTQ các cấp trên địa bàn tỉnh đã tiếp nhận hơn 1,185 tỷ đồng, trong đó: Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tiếp nhận của 85 cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh ủng hộ với tổng số tiền gần 580 triệu đồng; Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam các huyện, thị xã, thành phố đã tiếp nhận tại chương trình quyên góp, ủng hộ được hơn 605 triệu đồng.

Bà con tự nguyện mang nhu yếu phẩm đến các điểm tập kết để ủng hộ

Ngoài hệ thống chính quyền và các cơ quan đoàn thể, người dân khắp các địa phương trong tỉnh đều sục sôi tinh thần “nhường cơm, sẻ áo”, “lá lành đùm lá rách”, người dân không ai bảo ai, tự nguyện đem những nhu yếu phẩm như gạo, mì tôm, nước uống, và các vật dụng thiết yếu đến các điểm tập kết hàng hóa.

Hình ảnh những chiếc xe tải lớn nhỏ xếp hàng dài tại các trung tâm văn hóa xã, phường, chở đầy những tấm lòng yêu thương của người Thanh Hóa đến miền Bắc, là biểu tượng đẹp của tinh thần đoàn kết.

Những chuyến xe chuẩn bị lên đường mang theo nghĩa tình của người xứ Thanh về miền Bắc 

Nhu yếu phẩm được chất đầy những chuyến xe

Người dân mang theo ca nô đi cứu trợ vùng lũ

Người dân TP Sầm Sơn hướng về đồng bào vùng lũ

Những chuyến xe cứu trợ, mang theo không chỉ là gạo, quần áo hay đồ dùng thiết yếu, mà còn là cả nghĩa tình, sự cảm thông và sẻ chia của người dân Thanh Hóa dành cho đồng bào miền Bắc. Những tấm lòng hảo tâm, dù ít dù nhiều, đều xuất phát từ một sự đồng cảm sâu sắc trước nỗi đau mất mát của những người đang đối mặt với thiên tai.

Lương Diễn

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến