Dòng sự kiện:
Những cổ phiếu kéo tụt thị trường về dưới 830 điểm
26/07/2020 11:18:53
Áp lực bán nặng trĩu trong tuần qua khi nhà đầu tư lũ lượt tháo chạy, đặc biệt là trong phiên 24/07. VIC, VHM và BID là 3 mã tác động tiêu cực nhất, kéo VN-Index về dưới 830 điểm.

Các chỉ số thị trường biến động tiêu cực trong tuần 20-24/07. VN-Index kết thúc tuần giảm 4.92% đạt mức 829.16 điểm; HNX-Index đóng cửa tuần giảm 6.40% dừng tại 109.33 điểm.

Thanh khoản trung bình trên cả hai sàn biến động cùng chiều trong tuần qua. Khối lượng khớp lệnh trung bình trên sàn HOSE đạt hơn 267 triệu cổ phiếu/phiên, tăng 22.47% so với tuần giao dịch trước. Sàn HNX đạt trung bình hơn 41 triệu cổ phiếu/phiên, tăng 30.25%.

Áp lực bán mạnh khiến thị trường tiếp tục đỏ lửa tiêu cực ngay trong phiên mở cửa đầu tuần. Xu hướng giằng co chiếm chủ đạo trong các phiên giao dịch tiếp theo. Đà giảm của thị trường chứng khoán trong phiên cuối tuần cùng thời điểm khi giá vàng trong nước lập đỉnh mới. Thêm vào đó, tâm lý thị trường cũng bị ảnh hưởng khi Đà Nẵng cách ly 50 người do phát hiện một ca nghi nhiễm nCoV do có kết quả xét nghiệm dương tính.

Ba cổ phiếu tác động tiêu cực nhất lên VN-Index là VIC, VHM và BID, đóng góp tổng cộng đến hơn 11 điểm giảm của chỉ số trong tuần qua. Ở chiều tăng, VRE, NVL và DAT là những cổ phiếu tác động tích cực lên thị trường.

Nhóm ngân hàng cũng không khả quan khi đa số các Large Cap nhóm này đều chìm trong sắc đỏ. VCB, BID, CTG, TCB đều giảm điểm trong tuần qua, đặc biệt hai mã BID vàCTG giảm mạnh hơn 7%.

Dữ liệu cho thấy dự trữ dầu thô tại Mỹ bất ngờ tăng, khi sự gia tăng đáng báo động số ca nhiễm Covid-19 tại Mỹ cho thấy khả năng tiếp tục đóng cửa kinh doanh, qua đó làm giảm triển vọng nhu cầu năng lượng. Các đại diện nhóm dầu khí cũng sụt giảm đáng kể. GAS,PVS, PVD, PVB, PVC đều giảm điểm trước áp lực bán mạnh vào phiên cuối tuần.

Nhóm thực phẩm - đồ uống không nằm ngoài vòng xoáy. Cả ba ông lớn trong ngànhVNM, SAB, MSN đều ghi nhận giảm điểm và nằm trong top 10 cổ phiếu ảnh hưởng tiêu cực nhất lên VN-Index.

Trong rổ VN30, chỉ có 2 mã hiếm hoi còn giữ được sắc xanh là VRE và NVL. Chiều giảm áp đảo với 28 mã, dẫn đầu bởi VNM, VPB, và HPG.

* HPG: Lãi ròng 6 tháng hơn 5,000 tỷ, nợ vay vượt 42,600 tỷ đồng

Trên sàn HNX, 2 ông lớn ngành ngân hàng gồm ACB và SHB kéo giảm HNX-Index hơn 3 điểm. Các bluechip khác như VCS, PVS, VCG, SHS cũng hòa chung đà suy yếu trong tuần qua.

Nguồn: VietstockFinance

Theo: Fili.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến