Dòng sự kiện:
Những đại án kinh tế, tham nhũng được đưa ra xét xử trong năm 2019
29/12/2019 12:06:45
Năm 2019, hệ thống TAND cả nước đã đưa ra xét xử nhiều vụ án kinh tế, tham nhũng, góp phần đấu tranh phòng chống tham nhũng, xây dựng môi trường sản xuất, kinh doanh lành mạnh. Hãy cùng điểm lại các vụ án điển hình.

Xét xử hàng loạt cựu cán bộ Công ty lọc hóa dầu Bình Sơn

Chiều 22/1, TAND TP Hà Nội kết thúc xét xử vụ án Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản, xảy ra tại Cty CP Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) thuộc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN).

 4 bị cáo là lãnh đạo cấp cao của Lọc hóa dầu Bình Sơn bị đưa ra xét xử gồm: Đinh Văn Ngọc (nguyên Tổng Giám đốc), Vũ Mạnh Tùng (nguyên Phó Tổng giám đốc), Nguyễn Hoài Giang (nguyên Chủ tịch Hội đồng thành viên), Phạm Xuân Quang (nguyên kế toán trưởng).

Các bị cáo tại phiên tòa. Ảnh: Việt Hùng.

Xét tính chất, mức độ, hành vi phạm tội của các bị cáo, HĐXX quyết định phạt bị cáo Phạm Xuân Quang 6 năm tù; Đinh Văn Ngọc 4 năm tù; Nguyễn Hoài Giang 7 năm tù và Vũ Mạnh Tùng 8 năm tù về tội Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản.

Tòa cũng buộc các bị cáo trả lại cho Hà Văn Thắm số tiền hơn 10 tỷ đồng, do ông Thắm phải thực hiện nghĩa vụ dân sự bồi thường cho OceanBank.

Căn cứ hồ sơ vụ án, kết quả xét hỏi công khai tại tòa, VKSND xác định giai đoạn 2009-2014, thực hiện chỉ đạo của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam về việc ưu tiên sử dụng dịch vụ của OceanBank, Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn đã gửi lượng lớn tiền tại OceanBank chi nhánh Quảng Ngãi.

Bị cáo Nguyễn Hoài Giang khi làm Tổng giám đốc BSR đã ký 19 hợp đồng tiền gửi có kỳ hạn với tổng số tiền hơn 11.500 tỷ đồng và 23 triệu USD. Sau đó, khi được bổ nhiệm làm Chủ tịch HĐTV, ông Giang ký phê duyệt 15 tờ trình để BSR gửi tiền vào OceanBank.

Kế nhiệm chức tổng giám đốc từ Nguyễn Hoàng Giang, bị cáo Đinh Văn Ngọc ký 6 tờ trình gửi 1.840 tỷ đồng và 12 tờ trình đề xuất gia hạn gửi hơn 12.000 tỷ đồng. Còn Phó tổng giám đốc BSR Vũ Mạnh Tùng ký 35 hợp đồng tiền gửi có kỳ hạn với tổng số hơn 7.800 tỷ đồng.

Bị cáo còn lại là kế toán trưởng Phạm Xuân Quang đã đề xuất cấp trên ký 56 hợp đồng tiền gửi với tổng số hơn 19.400 tỷ đồng và 23 triệu USD.

Thực hiện chủ trương chi lãi ngoài của Hà Văn Thắm, nguyên Tổng giám đốc ngân OceanBank Nguyễn Minh Thu đã nhận hơn 10 tỷ từ hội sở để chi cho 4 bị cáo với mức khác nhau phụ thuộc vào sự ảnh hưởng của từng cá nhân trong việc quyết định gửi tiền. Trong đó, vai trò của Giang, Tùng là chính, Quang vai trò thấp hơn.

Cuối năm 2012, Thu chi thêm cho Đinh Văn Ngọc khi ông này được bổ nhiệm làm tổng giám đốc tuy nhiên mức chi thấp hơn hoặc bằng kế toán trưởng Phạm Xuân Quang. Việc chi tiền ngoài lãi suất giữa Nguyễn Minh Thu với 4 bị cáo không có thỏa thuận.

Nguyễn Hoài Giang thừa nhận đã nhận 3 lần với tổng số tiền 2,9 tỷ đồng từ Nguyễn Minh Thu. Vũ Mạnh Tùng giai đoạn 2013 – 2014 đã 4 lần nhận tổng số 2,9 tỷ đồng và 40.000 USD (tương đương 3,7 tỷ đồng).

Bị cáo Phạm Xuân Quang cũng 4 lần nhận tổng cộng 2,2 tỷ đồng. Còn Đinh Văn Ngọc sau khi áp dụng nguyên tắc có lợi cho bị cáo, cơ quan công tố xác định cựu Tổng giám đốc BSR nhận 3 lần với tổng số 1,3 tỷ đồng từ OceanBank.

Vụ án lạm dụng chức vụ, quyền hạn tại Vietsovpetro

Sáng 22/3, TAND TP Hà Nội đã tuyên án sơ thẩm vụ án Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản” xảy ra tại Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro (VSP).

Tòa tuyên phạt bị cáo Từ Thành Nghĩa (SN 1962, nguyên Tổng Giám đốc VSP) 3 năm 6 tháng tù; bị cáo Võ Quang Huy (SN 1961, nguyên Chánh kế toán VSP) 7 năm tù về cùng về tội Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản, theo quy định tại Ðiều 355, khoản 4, điểm a, Bộ luật Hình sự năm 2015.

Với vai trò là lãnh đạo VSP, có ảnh hưởng trong việc gửi tiền tại Ngân hàng thương mại cổ phần Ðại Dương (OceanBank), trong các năm 2013 và 2014, bị cáo Võ Quang Huy và Từ Thành Nghĩa đã quyết định việc gửi tiền của VSP vào OceanBank.

Cụ thể, từ tháng 7/2013 đến năm 2014, Từ Thành Nghĩa đã sử dụng các tài khoản và ký 10 hợp đồng tiền gửi có kỳ hạn VNÐ với tổng số tiền 1.900 tỷ đồng và năm hợp đồng tiền gửi có kỳ hạn USD với tổng số tiền 55 triệu USD. Võ Quang Huy đã ký duyệt và đề xuất gửi tiền, ký nháy và trình Tổng Giám đốc ký tất cả các hợp đồng tiền gửi có kỳ hạn và không kỳ hạn tại OceanBank chi nhánh Vũng Tàu.

Ðể Huy và Nghĩa tiếp tục ủng hộ trong việc gửi tiền của VSP và OceanBank, Nguyễn Minh Thu (khi đó là Tổng Giám đốc OceanBank) đã nhiều lần chi tiền ngoài hợp đồng (còn gọi là tiền chăm sóc khách hàng) cho Huy và Nghĩa.

Huy và Nghĩa đã nhận tiền và sử dụng vào mục đích cá nhân, không báo cáo với cơ quan tổ chức. Quá trình điều tra và tại phiên tòa, bị cáo Nghĩa đã xác nhận số lần, thời gian, địa điểm và số tiền đã nhận đúng như lời khai của Thu, với tổng số tiền 1,5 tỷ đồng và 30.000 USD (tổng trị giá hơn 2,1 tỷ đồng), như cáo trạng đã truy tố.

Ðối với bị cáo Võ Quang Huy, cáo trạng truy tố Huy đã nhận và chiếm đoạt 5,2 tỷ đồng và 130.000 USD (tổng trị giá hơn 7,9 tỷ đồng).

Tuy nhiên, quá trình điều tra và tại phiên tòa, bị cáo Huy chỉ khai đã nhận số tiền hơn 4,1 tỷ đồng. HĐXX nhận thấy chưa đủ cơ sở vững chắc để kết luận Huy đã nhận từ Thu số tiền 5,2 tỷ đồng và 130.000 USD. Tuy nhiên, Tòa kết luận, đủ cơ sở khẳng định Huy đã nhận từ Thu 70.000 USD và 2,7 tỷ đồng (tổng trị giá hơn 4,1 tỷ đồng) và bị cáo đã chiếm đoạt số tiền trên sử dụng vào mục đích cá nhân.

Ngoài án phạt tù, Tòa tuyên cấm 2 bị cáo đảm nhiệm chức vụ quản lý trong cơ quan, doanh nghiệp có vốn của Nhà nước trong thời gian 3 năm kể từ khi chấp hành xong án phạt.

Vũ Nhôm cùng 2 cựu Thứ trưởng Bộ Công an ra hầu toà phúc thẩm vụ thâu tóm đất công

HĐXX xác định, các bị cáo trong vụ án hầu hết đều có chức vụ cao, quan trọng trong ngành công an nhưng đã không giữ được phẩm chất, đạo đức, bản lĩnh, truyền thống tốt đẹp của ngành, lợi dụng chức vụ, nhiệm vụ được giao giúp sức tích cực cho Phan Văn Anh Vũ hoặc thiếu trách nhiệm để Vũ lợi dụng tổ chức bình phong thâu tóm nhà đất công sản đắc địa ở Đà Nẵng, TP HCM, gây thiệt hại đặc biệt lớn cho Nhà nước.

Hành vi phạm tội của các bị cáo gây bức xúc trong dư luận, mất lòng tin của nhân dân, cần phải xem xét xử lý nghiêm minh theo đúng pháp luật.

Chiều 13/6, sau hơn 3 ngày xét xử, TAND Cấp cao ở Hà Nội đã đưa ra phán quyết đối với kháng cáo của 2 cựu thứ trưởng Bộ Công an là Bùi Văn Thành, Trần Việt Tân và bị cáo Phan Văn Anh Vũ (tức Vũ Nhôm), cùng các đồng phạm.

Theo đó, bản án của HĐXX đã chấp nhận một phần kháng nghị của VKSND Hà Nội và không chấp nhận kháng cáo của bị cáo Bùi Văn Thành, Trần Việt Tân và Công ty Peak View.

Chấp nhận một phần kháng cáo về trách nhiệm dân sự và biện pháp tư pháp của bị cáo Phan Văn Anh Vũ.

Chấp nhận một phần kháng cáo sửa hình phạt cho hai bị cáo Nguyễn Hữu Bách và Phan Hữu Tuấn.

Cụ thể, HĐXX đã  tuyên giữ nguyên mức án sơ thẩm với bị cáo Phan Văn Anh Vũ là 15 năm tù. Tổng hợp với bản án 15 năm tù của TAND Cấp cao tại TP HCM là 30 năm.

Bị cáo Phan Hữu Tuấn bị tuyên 4 năm tù. Tổng hợp hình phạt chung với bản án 7 năm tù của TAND TP Hà Nội là 11 năm tù.

Bị cáo Nguyễn Hữu Bách bị tuyên 42 tháng tù. Tổng hợp hình phạt 6 năm tù của TAND TP Hà Nội là 9 năm 6 tháng tù.

Bị cáo Trần Việt Tân bị tuyên y án sơ thẩm 36 tháng tù về tội Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Bị cáo Bùi Văn Thành bị tuyên y án sơ thẩm 30 tháng tù về tội Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

HĐXX cũng tuyên bố các giao dịch của Công ty Bắc Nam 79 và Nova Bắc Nam 79 với các chủ thể được Nhà nước giao quản lý 7 tài sản nhà nước cho thuê, mua bán là vô hiệu toàn bộ. Đồng thời, HĐXX cũng tuyên tiêu huỷ các giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà và giấy chứng nhận tài sản gắn liền với đất của 7 tài sản cũng như toàn bộ tài liệu, giấy tờ có liên quan tới các giao dịch này...

Vụ án Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng, Thiếu trách nhiệm gây gậu quả nghiêm trọng tại Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam 

Theo bản án sơ thẩm, các bị cáo là người được Nhà nước giao quản lý quỹ bảo hiểm xã hội, là tiền đóng góp của người lao động, được dùng để giải quyết quyền lợi cho người lao động. Về nguyên tắc, phải dùng tiền này đúng quy định pháp luật, đảm bảo hiệu quả.

Việc BHXH Việt Nam cho Công ty Cho thuê tài chính II (Công ty ALC II) vay vốn là vi phạm quy định pháp luật. Các bị cáo biết rõ không được phép nhưng đã cố ý thực hiện các thủ tục và cho ALC II vay với số tiền 1.010 tỷ đồng, gây thiệt hại hơn 1.600 tỷ đồng.

Chiều 25/9, TAND TP Hà Nội tuyên án bị cáo Lê Bạch Hồng, cựu Thứ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, cựu Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam cùng các đồng phạm trong vụ án xảy ra tại BHXH Việt Nam.

Các bị cáo tại phiên xét xử.

5 bị cáo bị tuyên phạt về tội “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”. Cụ thể, bị cáo Lê Bạch Hồng bị tuyên phạt 6 năm tù; Nguyễn Huy Ban (cựu Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam): 14 năm tù; Nguyễn Phước Tường (cựu Trưởng Ban Kế hoạch - Tài chính, nay là Vụ Kế hoạch - Đầu tư, kiêm Kế toán trưởng BHXH Việt Nam): 14 năm tù; Hoàng Hà (cựu Trưởng Phòng Kế hoạch Tổng hợp, Ban Ban Kế hoạch - Tài chính, BHXH Việt Nam): 7 năm tù; Trần Tiến Vỹ (cựu Trưởng Phòng Kế hoạch Tổng hợp, Ban Ban Kế hoạch - Tài chính, BHXH Việt Nam): 3 năm tù.

Bị cáo Trần Thị Thanh Thủy (cựu chuyên viên, sau là Phó Trưởng phòng Kế hoạch Tổng hợp, Ban Kế hoạch - Tài chính) bị tuyên phạt 20 tháng tù, cho hưởng án treo, thời gian thử thách 48 tháng về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”.

Về trách nhiệm dân sự, tòa cấp sơ thẩm buộc các bị cáo liên đới đền bù số tiền hơn 800 tỷ đồng cho BHXH Việt Nam. Trong đó bị cáo Hồng phải bồi thường hơn 100 tỷ đồng, Bang phải bồi thường hơn 290 tỷ đồng.

Vụ án Lạm dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Tập đoàn Công nghiệp Tàu thủy Việt Nam (Vinashin)

Chiều 14/10, TAND cấp cao tại Hà Nội tiến hành tuyên án phiên xử phúc thẩm với 4 bị cáo trong vụ án, gồm: Nguyễn Ngọc Sự (nguyên Chủ tịch Hội đồng thành viên Vinashin), Trần Đức Chính (nguyên Kế toán trưởng kiêm Trưởng ban Tài chính Vinashin), Trương Văn Tuyến (nguyên Tổng Giám đốc Vinashin), Phạm Thanh Sơn (nguyên Phó Tổng Giám đốc Vinashin).

Bị cáo Nguyễn Ngọc Sự, nguyên Chủ tịch Hội đồng thành viên Vinashin (thứ 2 bên trái sang) và các bị cáo tại phiên tòa. Ảnh: TTXVN

Tại phiên phúc thẩm, HĐXX chấp nhận kháng nghị của Viện Kiểm sát nhân dân thành phố Hà Nội về việc tăng mức hình phạt với bị cáo Nguyễn Ngọc Sự; từ đó tuyên phạt bị cáo Nguyễn Ngọc Sự 16 năm tù (tăng 3 năm so với án sơ thẩm).

Tòa phúc thẩm chấp nhận kháng cáo của các bị cáo Trương Văn Tuyến và Trần Đức Chính về việc xin giảm nhẹ hình phạt; tuyên phạt bị cáo Trương Văn Tuyến 6 năm tù (giảm 1 năm so với bản án sơ thẩm), Trần Đức Chính 15 năm tù (giảm 2 năm so với bản án sơ thẩm).

Tòa phúc thẩm không chấp nhận kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của bị cáo Phạm Thanh Sơn, giữ nguyên bản án 6 năm tù đối với bị cáo Phạm Thanh Sơn. Cả 4 bị cáo bị tuyên án về tội Lạm dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Hội đồng phúc thẩm nhận định, Tòa án cấp sơ thẩm đã xác định cả 4 bị cáo đều thống nhất ý chí về việc chuyển số tiền được Chính phủ cấp để tái cơ cấu Vinashin từ tài khoản thanh toán sang tài khoản có kỳ hạn tại Ngân hàng Đại Dương (OceanBank) để được hưởng lãi cao và khoản tiền chi ngoài lãi để ngoài sổ sách của Vinashin phục vụ cho việc chi tiêu trái pháp luật và chiếm hưởng cá nhân là hoàn toàn chính xác.

Tại thời điểm phạm tội, bị cáo Nguyễn Ngọc Sự là Chủ tịch Hội đồng thành viên của Vinashin, là người đưa ra chủ trương và thống nhất với các bị cáo khác thực hiện hành vi phạm tội.

Bị cáo Sự trực tiếp ký 12 hợp đồng giao dịch tiền gửi, chỉ đạo bị cáo Tuyến ủy quyền cho bị cáo Chính ký hợp đồng, giao dịch tiền gửi, giao cho Chính tiếp nhận toàn bộ số tiền chi ngoài lãi từ Ngân hàng và để ngoài sổ sách kế toán của tập đoàn, nhận chiếm hưởng cá nhân 8 tỷ đồng và quyết định các khoản chi tiêu chung khác không đúng quy định.

Xét xử bà Hứa Thị Phấn trong vụ án lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Ngân hàng Đại Tín (giai đoạn 2) 

Ngày 15/11, TAND TP HCM đã đưa ra xét xử bị cáo Hứa Thị Phấn và 5 đồng phạm trong giai đoạn 2 vụ án xảy ra tại Ngân hàng Thương mại cổ phần Đại Tín (viết tắt là Ngân hàng Đại Tín).

Theo nội dung bản án, bà Thị Phấn lợi dụng việc nắm giữ 84,92% cổ phần Trustbank, là cố vấn cao cấp HĐQT, thâu tóm, lũng đoạn hoạt động của Trustbank, gây thiệt hại cho Trustbank hơn 1.338 tỷ đồng.

Bà Hứa Thị Phấn cũng chỉ đạo Trustbank đầu tư trái pháp luật vào 4 bất động sản do 3 công ty của bà Hứa Thị Phấn làm chủ đầu tư, chiếm đoạt và sử dụng 1.037 tỷ đồng.

Bản án tuyên phạt bà Hứa Thị Phấn (nguyên Cố vấn cao cấp HĐQT Trustbank, nguyên Chủ tịch HĐQT Cty CP đầu tư phát triển Phú Mỹ) 20 năm tù, cộng với 30 năm tù mà các bản án trước đó bị tuyên phạt, tổng hợp chung là 30 năm tù.

Các bị cáo Bùi Thị Kim Loan (nguyên kế toán Cty TNHH Phú Mỹ, phó giám đốc Cty TNHH Đầu tư địa ốc Phúc Nguyễn) 7 năm tù, Lâm Kim Dung (nguyên giám đốc Cty TNHH Địa ốc Lam Giang, cháu rể bà Phấn ) 4 năm tù, Lâm Hứa Quỳnh Trinh (nguyên thủ quỹ kiêm thủ kho Ngân hàng Chi nhánh Lam Giang, nguyên phó phụ trách phòng ngân quỹ Trustbank, con gái bị cáo Dũng) 18 tháng tù, Huỳnh Thị Xuân Dung (nguyên Giám đốc Cty Phúc Nguyễn) 5 năm tù và Phạm Hồng Hảo (nguyên nhân viên Trustbank, con dâu bị cáo Dũng) bị đề nghị mức án 2 năm tù (cho hưởng án treo).

Cả 6 bị cáo cùng bị đề nghị truy tố tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Bản án cũng tuyên tiếp tục kê biên các bất động sản để đảm bảo nghĩa vụ thi hành án của ông Phạm Công Danh (nguyên Chủ tịch VNCB) đối với ngân hàng CB theo các bản án đã xét xử.

Vụ án Nhận hối lộ, Đưa hối lộ, Vi phạm quy định về quản lý và sử dụng vốn đầu tư công gây hậu quả nghiêm trọng tại Tổng Công ty viễn thông MobiFone

Theo HĐXX, căn cứ lời khai tại phiên tòa, đủ cơ sở kết luận các bị cáo phạm tội như sau: Năm 2015, Tổng công ty Viễn thông MobiFone  thực hiện dự án đầu tư dịch vụ truyền hình theo hình thức đầu tư vốn nhà nước mua 95% cổ phần của Công ty cổ phần nghe nhìn toàn cầu (AVG) với số tiền 8.900 tỷ đồng.

HĐXX nhận định, đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng. Các bị cáo đã xâm phạm quy định của Nhà nước về vốn đầu tư công, xâm phạm đến hoạt động đúng đắn và uy tín của Tổng Cty viễn thông MobiFone, là một trong những doanh nghiệp lớn của đất nước; đồng thời gây thiệt hại lớn về tài sản cho nhà nước, ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của Tổng Cty viễn thông MobiFone do mất vốn đầu tư và làm chậm tiến trình cổ phần hóa MobiFone theo chủ trương của Nhà nước.

Các bị cáo đã thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong thực hiện đầu tư vốn đầu tư công tại MobiFone, thực hiện đề xuất đánh giá đầu tư dự án về tài chính kinh doanh của AVG, thẩm định giá, sử dụng kết quả giá trị sử dụng doanh nghiệp trong đàm phán quyết định mua cổ phần AVG, lập dự án, phê duyệt dự án, thanh toán tiền mua cổ phần AVG gây thiệt hại đặc biệt lớn cho Nhà nước.

11h10 ngày 28/12, TAND TP Hà Nội đã tuyên án. Cụ thể mức án đối với 14 bị cáo trong vụ án như sau:

1. Ông Nguyễn Bắc Son, cựu Bộ trưởng Bộ TT&TT: 16 năm tù về tội Vi phạm các quy định về quản lý và sử dụng vốn đầu tư công gây hậu quả nghiêm trọng, chung thân về tội nhận hối lộ. Đề nghị áp dụng hình phạt chung là chung thân.  

2. Ông Trương Minh Tuấn, cựu Bộ trưởng TT&TT, cựu Phó trưởng ban Tuyên giáo Trung ương: 6 năm tù về tội Vi phạm các quy định về quản lý và sử dụng vốn đầu tư công gây hậu quả nghiêm trọng; 8 năm tù về tội Nhận hối lộ. Tổng hợp hình phạt 14 năm tù.

3. Ông Phạm Đình Trọng, cựu Vụ trưởng Vụ Quản lý doanh nghiệp, Bộ TT&TT: 5 năm tù về tội Vi phạm các quy định về quản lý và sử dụng vốn đầu tư công gây hậu quả nghiêm trọng.

4. Ông Lê Nam Trà, cựu Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty viễn thông Mobifone: 7 năm tù về tội Vi phạm các quy định về quản lý và sử dụng vốn đầu tư công gây hậu quả nghiêm trọng. 16 năm tù về tội Nhận hối lộ. Tổng hợp hình phạt 23 năm tù.

5. Ông Cao Duy Hải, cựu Tổng giám đốc Mobifone: 4 năm tù tội Vi phạm các quy định về quản lý và sử dụng vốn đầu tư công gây hậu quả nghiêm trọng; 10 năm tù về tội Nhận hối lộ. Hình phạt chung là 14 năm tù.

6. Bà Phan Thị Hoa Mai, cựu thành viên Hội đồng thành viên Mobifone: 2 năm 6 tháng tù về tội Vi phạm các quy định về quản lý và sử dụng vốn đầu tư công gây hậu quả nghiêm trọng.

7. Ông Hồ Tuấn, cựu thành viên Hội đồng thành viên Mobifone: 2 năm 6 tháng tù về tội Vi phạm các quy định về quản lý và sử dụng vốn đầu tư công gây hậu quả nghiêm trọng.

8. Bà Phạm Thị Phương Anh, cựu Phó Tổng giám đốc Mobifone: 2 năm 6 tháng tù về tội Vi phạm các quy định về quản lý và sử dụng vốn đầu tư công gây hậu quả nghiêm trọng.

10. Ông Nguyễn Bảo Long, cựu Phó Tổng giám đốc Mobifone: 2 năm 6 tháng tù về tội Vi phạm các quy định về quản lý và sử dụng vốn đầu tư công gây hậu quả nghiêm trọng.

11. Ông Nguyễn Đăng Nguyên, cựu Phó Tổng giám đốc Mobifone: 2 năm tù về tội Vi phạm các quy định về quản lý và sử dụng vốn đầu tư công gây hậu quả nghiêm trọng.

12. Ông Võ Văn Mạnh, Giám đốc Công ty TNHH tư vấn đầu tư và thẩm định giá AMAX: 3 năm 6 tháng tù về tội Vi phạm các quy định về quản lý và sử dụng vốn đầu tư công gây hậu quả nghiêm trọng.

13. Ông Hoàng Duy Quang, Giám đốc Chi nhánh phía Bắc, Công ty TNHH tư vấn đầu tư và thẩm định giá AMAX: 3 năm tù về tội Vi phạm các quy định về quản lý và sử dụng vốn đầu tư công gây hậu quả nghiêm trọng.

14. Ông Phạm Nhật Vũ, cựu Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần nghe nhìn toàn cầu AVG: 3 năm tù về tội Đưa hối lộ.

Bảo Khánh (T/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến