Dòng sự kiện:
Những đại biểu đặc biệt tại Đại hội Đảng lần thứ XII
21/01/2016 18:38:34
Trong số 1.510 đại biểu tham dự Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, đại biểu trẻ nhất là 27 tuổi, đại biểu giữ kỷ lục về số lần tham dự Đại hội Đảng là 8 lần.

Tin liên quan

Từ trái qua: đại biểu Hữu Thỉnh - Vàng Thị Lun - Hà Thị Khiết và Đỗ Thị Thanh Hương

Trong số 1.510 đại biểu dự Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII ngày 21-1, đại biểu nhiều tuổi nhất là đại biểu Hữu Thỉnh - 74 tuổi, bí thư Đảng đoàn, chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật VN, đại biểu đoàn Đảng bộ khối các cơ quan trung ương.

Người ít tuổi nhất là đại biểu Vàng Thị Lun - 27 tuổi, phó bí thư Huyện đoàn Nậm Nhùn, Đoàn đại biểu tỉnh Lai Châu.

Người giữ kỷ lục với số lần tham dự đại hội Đảng nhiều lần nhất - 8 kỳ đại hội - là đại biểu Hà Thị Khiết (66 tuổi, tỉnh Tuyên Quang), bí thư Trung ương Đảng, trưởng Ban Dân vận trung ương, đại biểu QH khóa XIII, đại biểu đoàn Hà Giang.

Đại biểu là nghệ sĩ (ưu tú) duy nhất là nghệ sĩ Đỗ Thị Thanh Hương (41 tuổi, Nam Định) - bí thư chi bộ, giám đốc Đoàn nghệ thuật tỉnh Yên Bái, đại biểu đoàn Yên Bái.

Đảng cần quan tâm, tin tưởng vào lớp lãnh đạo trẻ

Khi biết mình là đại biểu trẻ nhất dự đại hội, chị Vàng Thị Lun - 27 tuổi, người dân tộc Khơ Mú ở xã Nậm Manh, huyện Nậm Nhùn, tỉnh Lai Châu, phó bí thư Huyện đoàn Nậm Nhùn, nói: "Tôi rất vinh dự và tự hào khi được tham dự sự kiện chính trị trọng đại này của toàn quốc".

Nậm Nhùn là một huyện mới, còn nghèo và rất khó khăn về kinh tế và cơ sở hạ tầng, đời sống của đồng bào các dân tộc trong huyện cũng còn nhiều khó khăn.

Vì thế nên theo Vàng Thị Lun, rất cần những cán bộ trẻ có trình độ, năng lực, nhiệt huyết, nhưng tiếc rằng những cán bộ trẻ, nhất là những cán bộ người dân tộc thiểu số còn quá ít.

"Lớp cán bộ trẻ như tôi còn ít quá, và có thể chúng tôi vẫn chưa tạo được sự tin tưởng của tổ chức, nên còn quá ít người trẻ làm cán bộ, lãnh đạo…

Tôi mong muốn thế hệ cán bộ trẻ của cả nước và tỉnh Lai Châu sẽ nhận được nhiều hơn nữa sự quan tâm, tin tưởng của các cấp lãnh đạo để tuổi trẻ của chúng tôi có cơ hội rèn luyện và cống hiến hết mình", Bí thư Huyện đoàn Vàng Thị Lun nói.

Nghệ sĩ cần được tạo động lực để sáng tác và cống hiến

"Vinh dự được về dự sự kiện trọng đại của đất nước, tôi càng nhận thức được nhiệm vụ và trách nhiệm của tôi nặng nề hơn", nghệ sĩ Đỗ Thị Thanh Hương nói.

Tuy chưa được đi nhiều, nhưng theo nghệ sĩ Thanh Hương, qua truyền thông và bạn bè đồng nghiệp bà cũng biết hoạt động nghề nghiệp của đồng nghiệp các địa phương khác, nhất là các tỉnh lẻ, vùng sâu, vùng xa miền núi vẫn còn nhiều khó khăn.

Cũng có thể vì còn khó khăn, chưa được quan tâm đầu tư đúng mức nên đâu đó, lúc này lúc khác vẫn thấy báo chí nêu những vụ việc đáng buồn liên quan đến giới văn nghệ sĩ.

"Đến với đại hội lần này, tôi mong muốn qua Đảng, Nhà nước sẽ có sự quan tâm, đầu tư nhiều hơn nữa cho hoạt động văn hóa, văn nghệ.

Làm sao để đời sống người nghệ sĩ, nhất là ở tỉnh như chúng tôi ngày càng được cải thiện. Chúng tôi mong muốn mình có nhiều đất diễn và khi bước lên sàn diễn là cháy hết mình cho nghệ thuật, không để vấn đề cơm áo gạo tiền làm ảnh hưởng đến sự sáng tạo nghệ thuật của anh chị em nghệ sĩ", nghệ sĩ Thanh Hương nói.

Theo Tuổi Trẻ

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến