Dòng sự kiện:
Những đạo diễn giàu nhất Hollywood
20/12/2015 12:49:27
ANTT.VN – Thu lợi nhuận hàng tỷ USD từ những bộ phim gây chấn động toàn cầu, Steven Spielberg và George Lucas là hai tỷ phú của làng điện ảnh Hollywood.
Là một trong những nền điện ảnh hàng đầu thế giới cả về số lượng phim và chất lượng nghệ thuật, trong năm 2015, trên 20 bộ phim Hollywood có doanh thu hơn 100 triệu USD.

Người chịu trách nhiệm cao nhất cho thành công hay thất bại của bộ phim là chính là đạo diễn. Dưới đây là danh sách 10 đạo diễn giàu nhất Hollywood:

10. Christopher Nolan – 135 triệu USD

 Christopher Nolan

Là một trong những đạo diễn giàu nhất Hollywood, Christopher Nolan có tài sản ròng ước tính là 135 triệu USD.

Bộ phim nổi tiếng nhất của Christopher Nolan là Batman. Hai tác phẩm Inception và Interstellar cũng mang laị cho ông một khoản tiền đáng kể.

Không giống nhiều đạo diễn nổi tiếng, Christopher Nolan còn đóng vai trò quan trọng trong nhiều bộ phim khác khi cộng tác với anh trai của mình – Jonhthan Nolan.

9. Ridley Scott – 180 triệu USD

Ridley Scott

Sở hữu tài sản ròng 180 triệu USD, Ridley Scott là đạo diễn nổi tiếng có điểm khởi đầu khiêm tốn. Bộ phim lịch sử năm 1977 đầu tiên của ông tên The Duellist chỉ có 900.000 USD để sản xuất. Song, tác phẩm khi được tung ra đã nhận được những đánh giá tốt của giới phê bình.

Tại Liên hoan phim Cannes, những tác phẩm đầu tay của Ridley Scott chứng tỏ ông có khả năng mở rộng sự nghiệp phim ảnh hơn nữa.

8. The Wachowskis – 250 triệu USD

Wachowskis

Cặp đạo diễn Lana và Andy Wachowski sẽ nhận được một khoản tiền lớn dự kiến lên tới 1.632 tỷ USD từ việc bán độc quyền Matrix. Song, kém may mắn, lúc này hai bộ phim mới của họ là Cloud Atlas và Jupiter Ascending không có nhiều khả quan tại các phòng vé.

7. Francis Ford Coppola – 250 triệu USD

 Francis Ford Coppola

Hiện đang sở hữu tài sản ròng ước tính khoảng 250 triệu USD, Francis Ford Coppola có những bộ phim được cho là nổi tiếng nhất mọi thời đại như: Apocalypse Now và The Godfather.

6. Tyler Perry – 400 triệu USD

Tyler Perry

Là một trong những cái tên đắt giá nhất làng giải trí Mỹ, Tyler Perry hiện đang sở hữu tài sản ròng lên tới 400 triệu USD.

Perry khẳng định tên tuổi của mình bắt đầu từ sự đột phá qua bộ phim Diary of a Mad Black Woman.

5. Michael Bay – 430 triệu USD

Michael Bay

Sở hữu tài sản ròng 430 triệu USD, Michael Bay đã ghi tên vào lịch sử điện ảnh Hollywood với những bộ phim nổi tiếng như: Armegeddon, The Rock, Bad Boys, Transformers, ….

4. Peter Jackson – 450 triệu USD

Peter Jackson

Giám đốc sản xuất Peter Jackson sinh ra tại New Zealand đang sở hữu tài sản có giá trị lên tới 450 triệu USD.

Hiệp sĩ Peter Robert Jackson là một đạo diễn nhà sản xuất, diễn viên, biên kịch.  Ông bắt đầu sự nghiệp với những bộ phim hài kinh dị trước khi giành đượ 3 giải Oscar.

3. James Camaron – 700 triệu USD

James Camaron

Mặc dù không phải là đạo diễn giàu nhất Hollywood song cái tên James Cameron sẽ không bao giờ chìm trong mọi thời đại với hai bộ phim đình đám: Avatar và Titanic.

Hiện ông đang sở hữu khối tài sản ước tính khoảng 700 triệu USD.

2. Steven Spielberg – 3.6 tỷ USD

Steven Spielberg

Năm 2006, tạp chí Premiere đã xếp Spielberg là nhân vật quyền lực có ảnh hưởng nhất của ngành công nghiệp điện ảnh. Trong những năm đầu sự nghiệp, các tác phẩm khoa học giả tưởng và phiêu lưu mạo hiểm của ông được xem như là hình mẫu cho việc sản xuất các bộ phim bom tấn của Hollywood hiện đại.

Hiện ông đang sở hữu khối tài sản có giá trị ước tính khoảng 3.6 tỷ USD.

1. George Lucas – 5.2 tỷ USD

Lucas

Ngoài việc là một nhà sản xuất phim, đạo diễn, diễn viên, tác giả kịch bản người Mỹ, George Lucas còn là chủ tịch của hãng Lucasfilm. 

George Lucas được biết đến nhiều nhất với vai trò là tác giả của loạt phim khoa học viễn tưởng Chiến tranh giữa các vì sao và bộ phim phiêu lưu Indiana Jones.

Hiện ông đang sở hữu khối tài sản có giá trị ròng là 5.2 tỷ USD.

Hoàng Hà (Theo Therichest)
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến