Dòng sự kiện:
Những địa danh được in trên mệnh giá tiền hiện nay
17/09/2014 10:38:35
ANTT.VN - Kể từ sau Cách mạng tháng Tám 1945, nước Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa ra đời, tiền đồng cũng chính thức được in và lưu thông để khẳng định chủ quyền của đất nước tự do. Bắt đầu từ thời điểm này cho tới nay, chúng ta đã thay đổi tiền cả về hình thức, chất liệu đến mệnh giá 7 lần.
Và ngày nay, loại tiền polyme  được ban hành với nhiều ưu điểm: khó làm giả, độ bền cao, không thấm nước, thích hợp sử dụng trong các thiết bị hiện đại như ATM, máy đếm tiền.

Có nhiều điều thú vị về những địa danh trên đất nước được in vào mặt sau của đồng tiền.

Mặt sau của 5.000 đồng là nhà máy thủy điện Trị An

Mặt sau của đồng tiền mệnh giá 10.000 đồng là mỏ dầu Bạch Hổ thuộc bồn trũng Cửu Long. Mỏ nằm ở vị trí đông nam, cách bờ biển Vũng Tàu khoảng 145 km. Đây là mỏ cung cấp dầu mỏ chủ yếu cho Việt Nam hiện nay

Chùa Cầu (Hội An) được in trên tờ polyme mệnh giá 20.000 đồng

Tờ 50.000 đồng có in hình Nghênh Lương Đình và Phu Văn Lâu, hai công trình được xây dựng dưới thời Nguyễn dùng làm nơi nghỉ chân của nhà vua trước khi đi xuống bến sông Hương (Thừa Thiên - Huế)

Văn Miếu - Quốc Tử Giám được in trên tờ tiền 100.000 đồng

Trên tờ 200.000 đồng là hòn Đỉnh Hương thuộc Vịnh Hạ Long (Quảng Ninh). Phiến đá có hình một lư hương khổng lồ đứng giữa biển khơi như một vật thiêng cúng tế trời đất

Tờ 500.000 đồng là hình ảnh ngôi nhà tranh 5 gian tại Làng Sen, Nam Đàn, Nghệ An

Thu Thủy (Tổng hợp)

 

 

 

 
 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến