Dòng sự kiện:
Những dự án nào của Mipec nằm trong ‘tầm ngắm’ thanh tra năm 2019
03/01/2019 14:42:29
Nhiều dự án lớn của Công ty Hóa dầu quân đội (Mipec) đang nằm trong 'tầm ngắm' của thanh tra Bộ Xây dựng năm 2019.

Mới đây, Bộ trưởng Bộ Xây dựng vừa ban hành Quyết định số 1369/QĐ-BXD phê duyệt kế hoạch công tác thanh tra năm 2019 của Thanh tra Bộ.

Đáng chú ý trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản, Thanh tra Bộ Xây dựng sẽ thanh tra chuyên ngành về hoạt động đầu tư xây dựng, kinh doanh bất động sản và thực hiện các quy định của pháp luật về nhà ở của nhiều doanh nghiệp lớn, trong đó có Công ty Hóa dầu quân đội (Mipec).

Theo đó, các dự án nằm trong danh sách thanh tra đợt này là Mipec City View ở Kiến Hưng (quận Hà Đông) và Mipec Riverside quận Long Biên (TP Hà Nội).

Qua tìm hiểu, dự án Mipec City View Kiến Hưng đã được chào bán trong năm 2018 và dự kiến bàn giao vào quý II năm 2019.

Mipec City View nằm tại quận Hà Đông - cửa ngõ Tây Nam thủ đô, được xây dựng trên diện tích đất 5,5 ha, Mipec City View bao gồm 7 tòa chung cư cao 25 tầng và khu thấp tầng. Theo thiết kế, dự án có mật độ xây dựng 35,83%.

Phối cảnh minh họa dự án Mipec City View.

Trong khi đó, dự án Mipec Riverside là một trong những dự án chung cư cao cấp của quận Long Biên, lại tọa lạc tại ví trí khá đắc địa. Nhưng theo tìm hiểu, từ khi bàn giao căn hộ mới được vài tháng (năm 2017), chung cư Mipec Riverside đã vấp phải nhiều ý kiến khiếu nại của chính những người mua nhà.

Theo đó, cư dân chung cư Mipec Riverside  phàn nàn về chất lượng dịch vụ chưa tương xứng với chung cư cao cấp, mức phí dịch vụ không hợp lý…

Cụ thể, các cư dân này không đồng ý với việc chủ đầu tư ngăn cản chủ hộ tiếp cận và sử dụng các dịch vụ, tiện ích là khu vườn treo và bể bơi ngoài trời ở tầng 6. Không đồng tình với việc chủ đầu tư thực hiện cải tạo tầng 6M của tòa nhà thành căn hộ để bán và chậm đưa tầng hầm B3 vào vận hành.

Về chi phí dịch vụ, nhóm cư dân không đồng tình với cách thu phí gửi xe, phí dịch vụ 10.000 đồng/m2 như hiện nay, cho rằng, mức thu phí này là cao so với mặt bằng chung, yêu cầu chủ đầu tư giảm giá hoặc bổ sung các tiện ích.

Được biết, Mipec đã thực hiện đối thoại với cư dân để giải đáp những vướng mắc trên nhằm tìm được tiếng nói chung.

Ngoài Mipec, nhiều ông lớn bất động sản khác cũng nằm trong danh sách của đợt thanh tra lần này.

Bộ Xây dựng giao Chánh Thanh tra Bộ này chịu trách nhiệm tổ chức triển khai, kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện kế hoạch thanh tra theo quy định của Luật Thanh tra và pháp luật khác có liên quan, định kỳ báo cáo Bộ trưởng và lãnh đạo Bộ theo quy định.

Xuân Tùng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến