Dòng sự kiện:
Những lời cuối cùng của cựu tổng thống Bush 'cha'
03/12/2018 09:04:36
Những lời cuối cùng của cựu tổng thống George H.W. Bush đã được dành để nhắn nhủ với con trai Geogre W. Bush.

Theo New York Times, trong cuộc trò chuyện qua điện thoại, ông Geogre W. Bush, tổng thống thứ 43 của Mỹ, nói với cha rằng ông đã luôn là “một người cha tuyệt vời”.

Đáp lại, cựu tổng thống Geogre H.W. Bush nói: “Ba cũng yêu con”. Đó cũng là những lời cuối của vị tổng thống 94 tuổi.

Cha con ông Bush cùng xuất hiện trong một trận đấu của đội bóng chày Houston Astros. Ảnh: Getty.

Trong những giờ phút cuối cùng của mình, ông Bush “cha” được hỏi liệu ông có muốn đi bệnh viện hay không. Ông đã phải nhập viện nhiều lần trong năm 2018, đặc biệt sau khi vợ ông, bà Barbara qua đời vào ngày 17/4, tình hình sức khoẻ của ông trở nên tệ hơn. Ông Bush và bà Barbara kết hôn vào năm 1945 và họ đã gắn bó với nhau trong suốt 73 năm.

Cựu tổng thống từ chối đến bệnh viện và nói rằng ông đã sẵn sàng “ra đi” để gặp vợ mình, bà Barbara và con gái Robin, người đã mất sớm vì bệnh ung thư máu.

Ông George Herbert Walker Bush, tổng thống thứ 41 và là người lèo lái nước Mỹ qua Chiến tranh Lạnh, đã qua đời hôm 30/11 ở tuổi 94. Cuộc đời 94 năm của ông Bush "cha" bao gồm sự nghiệp chính trị kéo dài suốt 3 thập kỷ với một lần tái tranh cử thất bại vào Nhà Trắng nhưng lại chứng kiến con trai mình, George W. Bush, trở thành tổng thống sau đó 8 năm.

Washington Post nói sự ra đi của ông kết thúc một kỷ nguyên, khi ông là người cuối cùng của thế hệ các cựu binh Thế chiến 2 trở thành tổng thống, và là vị tổng thống đưa nước Mỹ và thế giới thoát khỏi Chiến tranh Lạnh kéo dài suốt 4 thập niên.

Theo Zing.vn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến