Dòng sự kiện:
Những món quà nghĩa tình gửi đến vùng lũ miền Trung
20/10/2020 19:41:00
Hàng triệu trái tim đang hướng về đồng bào lũ lụt miền Trung. Người góp tiền, người góp của nấu những nồi bánh để kịp chuyển đến người dân đang đói khát do lũ dữ.

Trận lũ lịch sử tại các tỉnh Miền Trung những ngày vừa qua đã gây ra thiệt hại rất lớn về con người và tài sản đối với nhân dân các tỉnh Thừa thiên - Huế, Quảng Nam, Quảng Trị, Quảng Bình và Hà Tĩnh... Nhiều cán bộ, chiến sỹ và người dân hy sinh trong lũ dữ. Hàng vạn người dân miền Trung đã bị ảnh hưởng nặng nề, tang thương; nhà cửa hư hỏng, hoa màu mất trắng; vật nuôi theo sông về với biển... Lũ sẽ tiếp tục chồng lũ. Nỗi đau và những mất mát lớn này của họ rất khó bù đắp đủ được.

Cũng như nhiều địa phương khác, tại Hà Tĩnh, các nhóm thiện nguyện, cá nhân, đơn vị đang gấp rút chuẩn bị nhu yếu phẩm để gửi tặng đồng bào miền Trung ruột thịt vượt qua những ngày lũ chồng lũ.

Là những giáo viên mầm non, ngoài giờ lên lớp, các cô Trường Mầm non Thị trấn Phố Châu, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) tất bật đóng những gói hàng gồm quần áo, đồ ăn... để kịp chuyển đến bà con vùng lũ tại Quảng Trị. 

Bên cạnh vận động quyên góp bằng tiền, Trường Mầm non Thị trấn Phố Châu còn quyên góp vận động ủng hộ lương thực thực phẩm, quần áo cho vùng lũ.

Còn tại Trường THPT Hương Sơn (huyện Hương Sơn), tranh thủ thời gian nghỉ học, thầy và trò đã tổ chức gói bánh chưng để chuyển đến để gửi tặng bà con vùng ngập lụt.

Giáo viên và học sinh Trường THPT Hương sơn chuẩn bị gói bánh chưng

Tại các thôn, xã khác ở huyện Hương Sơn, rất nhiều nhóm, tổ chức cũng đã chung tay để chia sẻ mất mát với người dân vùng ngập lụt.

Chị Mai Hương (trú xã Sơn Tây, huyện Hương Sơn) cho biết: "Với tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, chúng tôi đã cùng nhau kêu gọi, quyên góp công và của để nấu bánh chưng gửi đến vùng lũ. Tuy rằng việc làm nhỏ nhưng chúng tôi hy vọng sẽ giúp những người khó khăn sớm vượt qua hoạn nạn".

Chị em phụ nữ xã Sơn Tây, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) đang khẩn trương gói và nấu bánh chưng để kịp thời ứng cứu nhân dân vùng ngập lụt.

Là một trong số những người luôn theo dõi và trăn trở trước các hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống, nhà báo Phan Xuân Hồng (Báo ĐS&PL) dường như "ăn không ngon, ngủ không yên" khi chứng kiến nỗi đau người dân miền Trung đang gánh chịu. Thông qua trang facebook cá nhân, nhà báo Xuân Hồng đã kêu gọi, vận động và nhận được sự ủng hộ của rất nhiều cá nhân, tổ chức. Hàng trăm triệu đồng là số tiền đã nhận sẽ được sử dụng để mua ca nô, cáo phao, nhu yếu phẩm và hỗ trợ cho đồng bào bị thiệt hại.

Bên cạnh đó, nhà báo Xuân Hồng còn tham gia cùng các thành viên CLB thể dục thể thao K9 Hương Sơn gói bánh chưng, nấu xôi, chế biến thức ăn đóng hộp cẩn thận, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm để chuyển đến bà con.

Toàn bộ kinh phí nấu bánh chưng và các thực phẩm đều do thành viên CLB thể dục thể thao K9 Hương Sơn, Hà Tĩnh tự nguyện đóng góp.

Hồ Thắng - Quốc Hoàn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến