Những ngân hàng giàu nhất hành tinh
04/02/2015 13:26:36
ANTT.VN - Những cái tên như JP Morgan Chase, Well Fargo hay Ngân hàng America vốn vẫn nổi tiếng về quy mô hoạt động và tầm ảnh hưởng. Tuy nhiên những ngân hàng này thực sự giàu cỡ nào?

Tin liên quan

5. Bank of America – Vốn hóa thị trường: 181,77 tỷ USD
Ngân hàng lớn thứ 2 Hoa kỳ chủ yếu dựa trên tổng tài sản, nhà băng này cũng là một trong số 21 tập đoàn lớn nhất thế giới tính theo doanh thu. Có trụ sở ở Charlotte, bắc Caroline, Bank of America đã từng dính vào nhiều tranh cãi và kiện tụng, gần đây nhất là vụ kiện 17 tỉ USD vào tháng 8/2014 liên quan đến các giao dịch thế chấp và các khoản vay mua nhà dẫn đến cuộc khủng hoảng 2008. Tuy nhiên qua vụ bê bối này mới thấy được sức ảnh hưởng của Bank of America với thị trường tài chính. Mức vốn hóa 181,77 tỉ USD khiến nó trở thành một trong những ngân hàng lớn nhất thế giới.

4. HSBC Holdings — Vốn hóa thị trường: 191.43 tỷ USD

Ngân hàng Anh đầu tiên xuất hiện trên danh sách, HSBC có trụ sở tại London là một công ty cung cấp dịch vụ tài chính và ngân hàng đa năng. HSBC phục vụ hơn 125 triệu khách hàng với gần 7.000 chi nhánh trải dài trên toàn cầu. Vốn hóa thị trường của HSBC Holdings tính đến năm 2014 là 191,43 tỉ USD.

3. Ngân hàng Thương mại và Công nghiệp Trung Quốc — Vốn hóa thị trường: 196.21 tỷ USD

Thuộc 1 trong 4 ‘big-four’ ngân hàng của danh sách này, ngân hàng Thương Mại và Công Nghiệp Trung Quốc là ngân hàng thương mại lớn nhất của quốc gia này với tổng tài sản lên tới 3,1 nghìn tỉ vào năm 2014. Một thời gian nắm giữ mức IPO kỷ lúc đã giúp ngân hàng này kiếm lời trên tài sản khá lớn. Năm 2013, ngân hàng công bố lợi nhuận ròng ở mức 42,3 tỉ USD, mức tăng chỉ 10% so với năm trước đó. Nhà băng này cũng được xếp hạng nhất trong danh sách “1000 ngân hàng lớn nhất thế giới” của  tạp chí tài chính The Banker  trong suốt 2 năm trước. Năm 2014 số lượng vốn hóa của nhà băng này là 196,21 tỉ USD.

2. Ngân hàng JPMorgan Chase — Vốn hóa thị trường:  229.90 tỉ USD

JP Morgan Chase là một tập đoàn lớn nhất nước Mỹ được sản sinh ra trong năm 2000 nhờ vụ sát nhập giữa tập đoàn Chase Manhattan và công ty JP Morgan Co. Một bên là công dịch vụ tài chính và ngân hàng, một bên là tập đoàn. Trong khi JP Morgan xử lý các khoản đầu tư, tài sản và quản lý tài sản, trong khi đó tập đoàn xử lý thẻ tín dụng và ngân hàng bán lẻ. Dự trên mức tài sản 2.476 nghìn tỉ, JP Morgan Chase trở thành ngân hàng lớn nhất nước Mỹ, và lớn thứ 6 trên thế giới. Dựa vào mức vốn hóa thị trường tương đương 229, 90 tỉ USD, ngân hàng này đang định chế tài chính lớn thứ 2 tại Mỹ và thế giới.

1. Wells Fargo —  vốn hóa thị trường:  261.72 tỉ USD

Một cách tổng thể, Wells Fargo là một công ty dịch vụ tài chính ngân hàng đa quốc gia với nhiều chi nhánh, và tài sản nằm trên toàn cầu. Wells Fargo chỉ là ngân hàng lớn thứ tư tại Hoa Kỳ chỉ dựa trên tài sản và thậm chí không nằm trong danh sách  20 ngân hàng lớn nhất dựa trên tài sản. Ngân hàng và con số có thể thường lần thể gây nhầm lẫn hoặc sai lệch bởi với mức vốn hóa thị trường là 261,7 tỉ USD, Wells Fargo không chỉ là ngân hàng lớn nhất tại Mỹ mà còn là ngân hàng lớn nhất thế giới.

Tú Anh (theo The Richest)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến