Dòng sự kiện:
Những nội dung thay đổi của TCTD là HTX phải được NHNN chấp thuận
08/01/2018 07:21:36
NHNN Việt Nam đang lấy ý kiến đóng góp vào Dự thảo Thông tư hướng dẫn về hồ sơ, trình tự, thủ tục chấp thuận những thay đổi của tổ chức tín dụng (TCTD) là hợp tác xã (HTX).

Trong đó quy định cụ thể những nội dung phải được NHNN chấp thuận bằng văn bản trước khi thực hiện các thủ tục thay đổi.

Ảnh minh họa

Theo đó, Dự thảo Thông tư quy định rõ, TCTD là HTX phải được NHNN Việt Nam chấp thuận bằng văn bản trước khi thực hiện các thủ tục thay đổi đối với một trong những nội dung sau đây: Tên, địa điểm đặt trụ sở chính; Mức vốn điều lệ; Nội dung, phạm vi và thời hạn hoạt động; Tạm ngừng hoạt động kinh doanh từ 05 ngày làm việc trở lên, trừ trường hợp tạm ngừng hoạt động do sự kiện bất khả kháng; Chuyển nhượng phần vốn góp của thành viên góp vốn QTDND.

Đối tượng áp dụng bao gồm: Ngân hàng hợp tác xã; QTDND; Tổ chức, cá nhân có liên quan đến việc chấp thuận những thay đổi của TCTD là HTX quy định tại Thông tư này.

Về tẩm quyền chấp thuận, Dự thảo Thông tư nêu rõ: Thống đốc NHNN xem xét, chấp thuận những thay đổi phải được NHNN chấp thuận của ngân hàng hợp tác xã. Giám đốc NHNN chi nhánh tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nơi QTDND đặt trụ sở chính xem xét, chấp thuận những thay đổi phải được NHNN chấp thuận của QTDND trên địa bàn.

Theo Thời báo Ngân Hàng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến