Dòng sự kiện:
Những phát ngôn đáng nhớ của HLV Park trên hành trình vô địch AFF Cup
17/12/2018 05:42:09
Ngoài những buổi họp báo, HLV Park Hang-seo không mấy khi đưa ra những phát ngôn. Tuy vậy, ông vẫn có những câu nói đáng nhớ trên hành trình lên ngôi vô địch AFF Cup của Việt Nam.

Trước khi AFF Cup khởi tranh, HLV Park Hang-seo tự tin hướng tới chức vô địch và thể hiện niềm tin vào chu kỳ 10 năm của bóng đá Việt. “Tôi và toàn thể tuyển thủ Việt Nam đã chuẩn bị tốt nhất về tinh thần và mọi mặt để lặp lại kỳ tích chiến thắng”, thầy Park cho hay.

Trận ra quân khá suôn sẻ khi đội tuyển Việt Nam giành thắng lợi 3-0 trước Lào. Dẫu vậy HLV Park Hang-seo vẫn không quá hài lòng và cho biết đội còn phải cải thiện trong những trận đấu tới.

HLV Park Hang-seo luôn thể hiện sự thận trọng trong mọi trận đấu. Có lợi thế sân nhà trước Malaysia nhưng ông cho rằng đội bóng của mình sẽ gặp rất nhiều khó khăn. "Ai cũng muốn giành chiến thắng và 3 điểm, nên tôi nghĩ họ sẽ không hài lòng với một điểm trước Việt Nam", ông Park cho hay.

HLV Park Hang-seo dành lời khen cho tiền đạo Công Phượng khi anh mở tỷ số trong trận đấu với Malaysia. Ông phát biểu: "Phượng có khả năng xử lý không gian hẹp và dứt điểm rất tốt. Chuyện cậu ấy ghi bàn là nằm trong tính toán và không có gì bất ngờ”.

HLV Park Hang-seo cho rằng trọng tài đã góp phần tước đi chiến thắng của đội tuyển Việt Nam trước tyển Myanmar. Đó là tình huống tiền đạo Văn Toàn đưa bóng vào lưới nhưng bị trọng tài thổi việt vị. Trọng tài cũng không xử lý quyết liệt nhiều pha chơi xấu của cầu thủ Myanmar.

HLV Park Hang-seo phản ứng gay gắt lại chỉ trích của HLV Myanmar Antoine Hey vì đã không bắt tay ông này. "Thầy" Park cho rằng HLV Antoine Hey đã tác động tới Công Phượng và hành động ấy không xứng đáng nhận được cái bắt tay của ông.

HLV Park Hang-seo thể hiện sự khiêm tốn sau mỗi trận đấu. Sau khi thắng Campuchia 3-0, ông nói rằng không dễ để thắng đối thủ này và các cầu thủ Việt Nam đã phải rất nỗ lực.

Lượt đi bán kết AFF Cup 2018, tuyển Việt Nam thắng Philippines 2-1. Dẫu vậy HLV Park Hang-seo vẫn luôn lấy thất bại năm 2014 ra làm bài học cho các cầu thủ. Năm ấy tuyển Việt Nam cũng thắng Malaysia 2-1 ở bán kết lượt đi nhưng thất bại đau đớn 2-4 ở lượt về trên sân nhà Mỹ Đình.

Sau chiến thắng trước Philippines ở bán kết AFF Cup, HLV Park Hang-seo được cả phòng họp báo vỗ tay. Ông khiêm tốn nói rằng được đối đầu với HLV Sven-Goran Eriksson là vinh dự và thừa nhận chưa thể bằng được người đồng nghiệp.

Trước trận chung kết lượt về, HLV Park Hang-seo khẳng định niềm tin vào một chiến thắng. "Tôi kêu gọi người hâm mộ ủng hộ đội tuyển lớn hơn ở sân Bukit Jalil. Chúng tôi sẽ không để các cổ động viên thất vọng", ông nhắn nhủ người hâm mộ.

HLV Park Hang-seo không thể giấu được cảm xúc sau chức vô địch AFF Cup. Khi giải đấu khép lại, ông khẳng định: "Tôi rất yêu thích công việc của mình ở Việt Nam. Thời gian được sống và tập luyện với các cầu thủ là một trong những điều đáng nhớ nhất cuộc đời".

Theo Zing.vn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến