Dòng sự kiện:
Những tấm lòng thơm thảo về với bà con vùng lũ miền Trung
24/10/2020 09:12:54
Sau những mất mát, đau thương, thứ người dân vùng lũ nhận được là tinh thần "tương thân tương ái,” là sự sẻ chia những yêu thương, ấm áp nghĩa tình đồng bào từ các mạnh thường quân.

Tạp chí Đời sống và Pháp luật vừa phối hợp cùng các doanh nhân Chương Tailor, Tùng Vàng, Bích Nguyệt, nhóm bạn ca sỹ Duy Chinh trao đến tận tay bà con các tỉnh Thừa Thiên-Huế, Quảng Trị, Quảng Bình bị thiệt hại nặng nề do mưa lũ vừa qua với số tiền hơn 1 tỷ đồng.

Đoàn thăm hỏi gia đình sản phụ tử vong do mưa lũ

Tại Thừa Thiên – Huế, ngay trong chiều ngày 21/10, đoàn đã trực tiếp đến gia đình 5 liệt sĩ trong số 13 chiến sỹ, cán bộ đã hy sinh khi làm nhiệm vụ cứu nạn ở thuỷ điện Rào Trăng 3, để thăm hỏi, động viên trước mất mát quá lớn với những người ở lại. 

Chia sẻ với những mất mát, đoàn đã hỗ trợ mỗi gia đình 10.000.000 đồng. Riêng trường hợp của liệt sĩ Trương Anh Quốc, nhân viên phòng Tham mưu, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Thừa Thiên-Huế, ca sỹ Duy Chinh đã đứng ra kêu gọi cộng đồng quyên góp giúp anh thực hiện ước nguyện ngôi nhà nhỏ đang xây dựng dang dở. Trước mắt, Duy Chinh đã trao trước 20.000.000 đồng cho vợ liệt sĩ Quốc để tiên phong cho nghĩa cử tốt đẹp này.

Doanh nhân Bích Nguyệt trao quà cho các hộ dân

Chiều cùng ngày, đoàn cũng đã đến thăm hỏi, hỗ trợ gia đình anh Nguyễn Văn Minh (trú ở xã Phong An (huyện Phong Điền) - chồng của sản phụ bị lũ cuốn trôi trong đợt mưa lũ vừa qua với số tiền hơn 5.000.000 đồng.

Nối tiếp hành trình thiện nguyện trên đất Cố đô, 100 suất quà tiền mặt trị giá 100 triệu đồng đã được các thành viên trong đoàn trao tận tay cho các hộ dân tại xã Quảng Lợi (huyện Quảng Điền). Đây là một trong những địa phương chịu hậu quả nặng nề bởi đợt mưa lũ vừa qua. 

Trao quà có các hộ dân xã Quảng Lợi

Tại tỉnh Quảng Trị, đoàn đã trao tận tay số tiền mặt 220 triệu đồng cho 200 hộ dân bị thiệt hại nặng nề và 4 hộ gia đình có người mất do mưa lũ.

Có mặt tại huyện Hải Lăng đón đoàn thiện nguyện, ông Võ Văn Hưng – Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị đã gửi lời cảm ơn sâu sắc tới quý doanh nhân, các nhà hảo tâm đã góp sức cùng địa phương hỗ trợ nhân dân vượt qua khó khăn do mưa lũ. Lãnh đạo tỉnh Quảng Trị cũng ghi nhận những nỗ lực của Tạp chí Đời Sống Pháp Luật khi đã kết nối các mạnh thường quân, giúp người dân địa phương sớm ổn định cuộc sống.

Mỗi suất quà giá trị 1000.000 đồng

Trước khi kết thúc chuỗi thiện nguyện, đoàn đã có mặt tại huyện miền núi Minh Hóa để tận tay trao 100 phần quà trị giá 100 triệu cho người dân vùng “rốn lũ” Tân Hóa. Ngoài ra đoàn cũng trao 10 triệu đồng cho gia đình bé trai tử vong thương tâm trước đó do mưa lũ.

Ca sĩ Duy Chinh chia sẻ mất mát với gia đình nạn nhân

Tại huyện Lệ Thuỷ (Quảng Bình), nơi đang có hàng nghìn ngôi nhà bị ngập sâu trong nước, đoàn đã phải đi thuyền ngược dòng Kiến Giang để trao hơn 200 triệu đồng cho hàng trăm hộ dân đang gặp khó khăn nơi đây. Ngoài ra, một chiếc xuồng máy cũng được trao cho công an huyện Lệ Thủy, để hỗ trợ địa phương trong công tác phòng chống lụt bão sau này.

Trao thuyền máy cho lực lượng công an và trực tiếp đi vào vùng tâm lũ trao quà

Ghi nhận những nghĩa cửa cao đẹp ấy của đoàn, ông Đặng Đại Tình –Chủ tịch UBND huyện Lệ Thủy gửi lời tri ân, lời cảm ơn sâu sắc nhất tới tấm lòng của các nhà hảo tâm đã cùng chung tay giúp đỡ địa phương trong lúc thiên tai, bão lũ. Chính quyền địa phương mong muốn quý báo, quý doanh nghiệp tiếp tục đóng góp, đồng hành cùng địa phương trong các hoạt động an sinh xã hội.

Đình Tuấn
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến