Dòng sự kiện:
Những tổng thống vĩ đại nhất trong lịch sử nước Mỹ
30/10/2015 09:44:12
ANTT.VN - Là một quốc gia lớn nhất hành tinh, tất cả những Tổng thống đã qua đều góp phần không nhỏ cho Hoa Kỳ hùng mạnh ngày hôm nay. Họ trở nên vĩ đại bởi họ có khả năng giải quyết các vấn đề của người dân như giảm thuế, duy trì hòa bình và chiến đấu vì quyền con người.
Dưới đây là những nhà lãnh đạo nổi tiếng và hiệu quả nhất trong lịch sử Tổng thống Mỹ:

1. Ronald Reagan ( 20/1/1981-20/1/1989)

Reagan

Ronald Wilson Reagan là vị Tổng thống thứ 40 của Hoa Kỳ. Vào thời điểm đó và cho đến ngày nay, ông vẫn được coi là một trong những Tổng thống lớn nhất nước Mỹ.

Ông bắt đầu sự nghiệp của mình là một nhà bình luận và sau đó làm diễn viên. Trên con đường chính trị, ông giành vị trí cao nhất vào ngày 20/1/1981 và đảm nhiệm trong hai nhiệm kì.

Những điểm sáng nổi bật của Ronald Reagan khi đảm nhiệm trọng trách cao nhất là kết thúc cuộc Chiến tranh Lạnh, giảm tỷ lệ thuế để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, kiểm soát nguồn tiền giảm lạm phát, bãi bỏ kiểm soát kinh tế và giảm chi tiêu của chính phủ. Reagan đã xây dựng lại sức mạnh của các lực lượng Hoa Kỳ, tăng cường hòa bình, giảm sản xuất vũ khí hạt nhân trong nước và trên toàn thế giới.

2. John F.Kennedy (20/1/1961-22/11/1963)

Kennedy

John F. Kenedy là vị Tổng thống thứ 35 của Hoa Kỳ lừng danh toàn thế giới. Mọi người đều nhớ đến ông trong vụ ám sát tại Dallas Texas năm 1963 mặc dù trên thực tế John F.Kenedy là một nhà lãnh đạo tuyệt vời.

Các chính sách về dân quyền của ông đều không được ủng hộ cho đến khi ông bị ám sát vì vấp phải sự phản đối từ Đảng dân chủ miền Nam. Một tronng những thành tích lớn nhất khi đương nhiệm của ông là xử lí cuộc khủng hoảng Cuba Missile, cuộc chạy đua thám hiểm không gian, giai đoạn đầu của Phong trào Dân quyền.

3. Dwight D. Eisenhower (20/1/1953 -20/1/1961)

Eisenhower

Dwight D. Eisenhower là vị Tổng thống thứ 34 của Hoa Kỳ. Trước khi trở thành nhà lãnh đạo cao nhất, Eisenhower là một tướng trong quân đội Mỹ ở Chiến tranh Thế giới thứ hai và là chỉ huy tối cao của lực lượng đồng minh Châu Âu.

Những điểm nổi bật trong sự nghiệp chính trị của của Eisenhower là thực hiện quyền dân sự năm 1957, cổ vũ và kí đạo luật ra lệnh xây dựng Hệ thống Xa lộ Liên tiểu bang năm 1956, cân đối ngân sách 3 lần. Đặc biệt, Eisenhower đã tiến hành kết thúc cuộc chiến tranh Triều Tiên và duy trì hòa bình tại Mỹ cho chính quyền của ông.

4. Harry S.Truman ( 12/4/1945 – 20/1/1953)

Truman

Harry  S.Truman là Tổng thống thứ 33 của Hoa Kỳ. Thời gian ông đương nhiệm Tổng thống là lúc khó khăn nhất của lịch sử nước Mỹ. Thật may mắn, nước Mỹ có một nhà lãnh đạo tuyệt vời như Truman.

Truman lên nắm quyền sau cái chết của người tiền nhiệm - Flank D Roosevelt – người qua đời chỉ sau ba tháng ở nhiệm kỳ Tổng thống thứ 4. Truman đương nhiệm trong thời kỳ đỉnh cao của cuộc Chiến tranh thế giới thứ hai và ông đã kết thúc bằng việc sử dụng Bom nguyên tử. Tiếp sau đó là cuộc Chiến tranh Lạnh kéo dài.

Truman được ghi nhận với việc sáng tạo ra NATO, CIA và Hội đồng An ninh Quốc gia. Ông đã vận động thành lập nhà nước Israel và là tác giả của “Học thuyết Truman” chống chủ nghĩa cộng sản.

5. Woodrow Wilson (4/3/1913 - 4/3/1921)

Wilson

Wilson là vị Tổng thống thứ 28 của Hoa Kỳ. Trong thời gian đương nhiệm ông đã khởi xướng rất nhiều chính sách tiến bộ, có những đạo luật quan trọng mang lại cải cách lớn cho Hoa Kỳ.
Ông ủng hộ cho tự do, cắt giảm vũ khí, liên minh quốc gia và chấm dứt sự độc quyền.

Ông ghi dấu ấn riêng khi trình bày bài phát biểu “14 điểm”  trước Quốc hội Hoa Kỳ nhằm kết thúc Chiến tranh Thế giới thứ nhất. Một trong 14 điểm ông đưa ra là thành lập tổ chức quốc tế giữ gìn hòa bình thế giới – cơ quan sơ khai của Liên Hợp Quốc.

Hoàng Hà (Theo Therichest)

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến