Những tuyến đường sắt trên cao độc đáo thế giới
07/11/2014 10:51:31
ANTT.VN - Từ tuyến đường sắt trên cao lâu đời nhất thế giới đến tuyến đường sắt treo độc nhất vô nhị, tất cả đều thể hiện sự sáng tạo vượt trội của con người.

Tin liên quan

1. Tuyến đường sắt trên cao nguyên phía Tây Scotland
 
Đường ray này được  tạp chí Wanderlust (tạp chí du lịch nổi tiếng của Anh) bình chọn là "tuyến đường ray tuyệt đỉnh trên thế giới". Đường ray này  bắt nguồn từ cao nguyên phía Tây của Scotland xuyên qua hai cảng Mallaig và Oban và kết thúc tại Trans-Siberian.

2. Tuyến đường sắt Georgetown Loop

Đường ray này nối giữa Georgetown, Colorado và thị trấn Silver Plume lân cận, được hoàn thành vào năm 1884, tuyến đường sắt này dài 7,2km, có chiều cao lên tới 183m so với mặt đất và được thiết kế xoắn ốc ôm lấy núi Rocky.

3. Tuyến đường sắt Yukon - Đèo Trắng

Được xây dựng vào năm 1898, tuyến đường sắt băng qua đường mòn Yulon và Đèo Trắng ở Alaska này ngày nay chỉ còn phục vụ mục đích du lịch. Mỗi năm tuyến đường cổ này chào đón hơn 450.000 du khách.

4. Tuyến đường sắt treo ở Wuppertal, Đức

Đi vào vận hành năm 1901, Wuppertal Schwebebahn là một trong những đường ray xe lửa lâu đời nhất mà vẫn còn hoạt động đến bây giờ. Điểm độc đáo là mô hình đường ray này chưa bị sao chép ở bất cứ nơi nào khác trên thế giới. Đây cũng là đường ray xe lửa treo đầu tiên trên thế giới.

5. Tuyến đường sắt Nubes

Tuyến đường sắt Nubes hoàn thành xây dựng  vào năm 1932 để kết nối khu vực miền Bắc của Argentina với Chile trên dãy núi Andes. Tuyến đường sắt có chiều cao 4.200m so với mực nước biển,  đi qua 29 cây cầu, 21 đường hầm, 13 cầu cạn cùng nhiều đoạn đường xoắn ốc.

Nubes được mọi người đặt cho cái tên là "con đường lên mây" bởi nó là tuyến đường sắt cao thứ 5 trên thế giới. Tham dự chuyến tàu qua Nubes, du khách có thể cảm thấy như mình đang lao đi trên những đám mây trôi lững lờ ở dưới cây cầu và sườn tàu.

Tú Anh (Theo Evaser.com)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến