Ninh Thuận đề xuất bổ sung dự án điện gió 1.660 tỷ đồng vào quy hoạch
01/02/2017 13:20:36
UBND tỉnh Ninh Thuận vừa chấp thuận chủ trương triển khai, khảo sát nghiên cứu đánh giá lập dự án Nhà máy điện gió Phước Minh với tổng vốn đầu tư trên 1.660 tỷ đồng.

Tin liên quan

Dự án Nhà máy điện gió Phước Minh thuộc địa bàn xã Phước Minh, Phước Ninh tỉnh Ninh Thuận, là khu vực có tiềm năng gió tương đối tốt. Theo phê duyệt, dự án có công suất 48,3MW, bao gồm 23 tuabin nằm trên diện tích đất khảo sát là 712,8 ha. Tổng vốn đầu tư vào khoảng trên 1.660 tỷ đồng. Trong đó vốn tự có là 333 tỷ đồng, chiếm 20%, còn lại là vốn vay.

Sau khi được chấp thuận, đến nay, chủ đầu tư đã tiến hành khảo sát đo gió và hoàn tất thủ tục đăng ký đầu tư dự án.

Ninh Thuận là địa phương có nhiều tiềm năng phát triển năng lượng tái tạo (điện gió, điện mặt trời….)

Theo quy hoạch phát triển điện gió tỉnh Ninh Thuận giai đoạn 2011-2020 tầm nhìn đến năm 2030 đã được Bộ Công Thương phê duyệt, đến năm 2020, Ninh Thuận dự kiến phát triển điện gió tại 12 điểm với quy mô 220MW. Trên địa bàn tỉnh thời gian qua đã có một số điểm tiềm năng gió lớn, có thể được xem xét bổ sung vào quy hoạch.

Tuy nhiên, hiện Dự án Nhà máy điện gió Phước Minh chưa có trong danh mục các dự án điện gió phát triển giai đoạn đến năm 2020 của Quy hoạch phát triển điện gió tỉnh Ninh Thuận giai đoạn năm 2011-2020 tầm nhìn đến năm 2030 đã được Bộ Công Thương phê duyệt. Do đó, UBND tỉnh Ninh Thuận đề nghị bổ sung dự án này vào quy hoạch để chủ đầu tư có cơ sở triển khai các bước tiếp theo.

Ngoài ra, trong thời gian qua, UBND tỉnh Ninh Thuận đã tiến hành rà soát và thu hồi chủ trương đầu tư một số dự án đã có trong quy hoạch được duyệt nhưng nhà đầu tư chậm tiến độ triển khai do không có khả năng thực hiện. Sắp tới, UBND tỉnh sẽ tiếp tục công tác này đối với một số dự án không có khả năng triển khai. 

Diệu Ly

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến