Mới đây, anh Lê Thành Tài (38 tuổi) trú quận Hải Châu, TP Đà Nẵng phản ánh với báo chí những nghi ngờ đại lý hãng Nissan ở Đà Nẵng là Công ty cổ phần ô tô Quang Phi Hùng (số 875 Nguyễn Hữu Thọ, thuộc phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ) gian lận trong việc bán xe.
Cụ thể, ngày 17/6, anh Tài có mua 1 chiếc xe Nissan Sunny 1.5XL mới màu sơn trắng tại Công ty cổ phần ô tô Quang Phi Hùng với giá tiền gần 500 triệu đồng.
Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, xe vô tình bị một vết xước lớn ở phía gần đèn pha. Từ đây, anh Tài phát hiện ra màu sơn bên trong là màu xanh (lớp sơn trắng phủ ngoài - PV)."Khi phát hiện xe ô tô của mình sau lớp sơn trắng mỏng, bong tróc bên ngoài lộ rõ màu sơn xanh không khác gì màu sơn xanh của xe taxi… Nên tôi nghi ngờ xe tôi mua đã được ngụy trang lại, và giao cho khách hàng như là xe gia đình", anh Tài nói.
Quá bức xúc khi cho rằng đại lý bán xe "mông má" từ xe taxi cho mình, anh Tài đã đến làm việc trực tiếp với Công ty cổ phần ô tô Quang Phi Hùng nhưng vẫn không có kết quả.
Tương tự, anh Hoàng Văn Lợi (34 tuổi) trú quận Thanh Khê) cũng “tố” đại lý Nissan Đà Nẵng về hành vi gian lận và lừa dối khách hàng. Theo anh Lợi, tình trạng của anh cũng như anh Tài khi trong quá trình sử dụng chiếc xe mới 100%, anh đã phát hiện chiếc xe nói trên là xe màu xanh, được phủ một lớp sơn trắng ở bên ngoài.
Trước sự việc này, 2 người trên đều yêu cầu đổi lại chiếc xe đã mua; bồi thường thiệt hại về kinh tế đã gây ra hoặc trả lại tiền, nhưng vẫn chưa được Công ty cổ phần ô tô Quang Phi Hùng và hãng Nissan đưa ra câu trả lời chính xác.
Ông Lê Chí Thiện, Phó Tổng Giám đốc Công ty Quang Phi Hùng cho biết, doanh nghiệp đã nắm được tất cả các khiếu nại của khách hàng nói trên. Đồng thời, công ty đã hướng dẫn khách hàng làm theo các bước thủ tục khiếu nại của hãng.
Ông Thiện cho hay, bản thân nhà máy không sản xuất dòng xe này riêng cho taxi. Tất cả còn nằm trong diện bảo hành nên nếu có lỗi về xe, sẽ được hưởng chế độ bảo hành của hãng. Tuy nhiên, vấn đề khúc mắc ở đây là đại lý bảo hành sẽ sơn lại cho khách hàng, nhưng khách hàng không chịu muốn đổi lại xe mới, một số khác muốn trả lại tiền.
“Do ngay từ đầu tư vấn bán xe cho khách hàng, nhân viên chăm sóc khách hàng không nói rõ “màu sơn lót” của xe là màu xanh khiến họ hiểu lầm"?!, ông Thiện nói.
Chưa hết, về yêu cầu trả xe của khách hàng, ông Thiện cho rằng, lỗi sản phẩm, đại lý sẽ sữa chữa miễn phí vì đang nằm trong diện bảo hành, còn trả xe lại chỉ có nhà máy mới quyết định được.
Cũng theo vị này, nếu 2 bên không thống nhất được việc trên thì có thể khởi kiện ra tòa án.
Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin!
Nhâm Thân
- 1. Australia: Khủng hoảng thiếu nguồn cung nhà ở ngày càng trầm trọng
- 2. Đất ngoại thành Hà Nội sắp tấp nập đấu giá, khởi điểm chỉ hơn 6 triệu đồng/m2
- 3. Đất rừng tỉnh ven Hà Nội bán giá bát phở mỗi m2, hé lộ mục đích phía sau
- 4. Trầy trật đòi tiền mua nhà tại dự án ‘ma’ Lancaster Lincoln
- 5. Tháo dỡ nhiều biệt phủ xây dựng trái phép trên núi
- Chỉ còn một nửa lượng dầu dự trữ, Mỹ có sẵn sàng trước một cuộc khủng hoảng?
- Các bộ ngành đồng thuận, sẽ trình phương án nghỉ Tết Âm lịch 7 ngày
- HDBank sẽ tham gia cổ phần Công ty chứng khoán
- Nước về hồ nhiều, Thuỷ điện–Điện lực 3 (DRL) báo lãi 14,4 tỷ đồng trong quý III/2023
- Truy tố người mẹ và nhân tình hành hạ, ép cháu bé 3 tuổi hút ma túy