Dòng sự kiện:
'Nổ' chạy được xây dựng trái phép ở Biên Hòa, chiếm đoạt gần nửa tỉ đồng
11/12/2021 17:48:20
Công an TP Biên Hòa đề nghị những ai từng là nạn nhân của Lê Minh Quân đến Cơ quan Cảnh sát điều tra để được giải quyết sau khi đối tượng này bị điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ngày 10/12, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định tạm giữ hình sự Lê Minh Quân (39 tuổi, ngụ TP Biên Hòa) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bước đầu điều tra, công an làm rõ ông L.H. (ngụ TP HCM) sở hữu một lô đất thuộc diện quy hoạch đất trồng cây lâu năm tại khu phố 1, phường Tân Hạnh, TP Biên Hòa không được phép xây dựng.

Quân bị công an bắt giữ

Năm 2020, ông H. tiến hành xây dựng nhà ở trái phép nên bị cơ quan chức năng lập biên bản xử lý và đề nghị ngừng thi công, tháo dỡ công trình.

Không muốn bị tháo dỡ, ông H. đã liên hệ với Lê Minh Quân để nhờ giúp đỡ, tìm cách giải quyết vụ việc. Được ông H. nhờ, Quân đã yêu cầu ông này chuẩn bị tiền để làm việc với cơ quan chức năng nhằm bỏ qua việc xử lý.

Tin lời Quân, ông H. đã nhiều lần đưa số tiền khoảng 400 triệu đồng cho đối tượng này để giải quyết.

Đến ngày 6/7/2021, UBND TP Biên Hòa đã ra quyết định cưỡng chế căn nhà xây dựng trái phép của ông H. Lúc này, ông H. tiếp tục liên hệ với Quân để nhờ can thiệp.

Sau đó, Quân yêu cầu ông H. chi thêm 52 triệu đồng để "lo" cơ quan chức năng. Tuy nhiên, do nghi ngờ lời hứa của Quân nên ông H. đã trình báo cơ quan công an.

Ngày 4/12, khi nhận của ông H. số tiền 52 triệu đồng, Quân đã bị cơ quan công an bắt giữ.

Tại cơ quan công an, Quân thừa nhận hoàn toàn không có khả năng "lo" được việc xây dựng trái phép cho ông H. trót lọt nhưng vẫn cố tình lừa đảo để nhận tiền tiêu xài. Quân đã bị công an tạm giữ hình sự để phục vụ công tác điều tra.

Công an TP Biên Hòa đề nghị ai từng là nạn nhân của Lê Minh Quân đến Cơ quan Cảnh sát điều tra để được giải quyết.

Tác giả: Nguyễn Tuấn

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến