Dòng sự kiện:
'Nổ' có quan hệ với công an, lừa chạy án chiếm đoạt tài sản
21/08/2017 13:57:09
Dù không quen biết lãnh đạo Công an huyện và Viện Kiểm sát nhân dân huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) nhưng Chiến vẫn hứa hẹn với S. và M. sẽ lo chạy án cho 2 anh này.

Sáng 21/8, CQĐT Công an huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Võ Văn Chiến (SN 1984) trú tại xóm 4, xã Hương Giang, huyện Hương Khê về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Võ Văn Chiến tại cơ quan điều tra

Trước đó, do quen biết với Phan Thanh S. (SN 1990), trú tại xóm 6, xã Hương Giang, huyện Hương Khê nên Võ Văn Chiến biết được S. và Lê Đăng M. (SN 1980), trú tại xóm Bình Hải, xã Hương Bình, huyện Hương Khê có hành vi vi phạm pháp luật; CQĐT huyện Hương Khê đang thu thập tài liệu, chứng cứ, lập hồ sơ để điều tra, xử lý theo quy định.

Từ đó, Chiến đã liên hệ với 2 người này và "nổ" rằng bản thân có quen biết với lãnh đạo Công an huyện, Viện Kiểm sát nhân dân huyện Hương Khê, nếu đưa tiền cho Chiến thì tên này sẽ lo lót xin giảm nhẹ trong quá trình xử lý cho S. và M.

Để tạo sự tin tưởng cho các bị hại, Võ Văn Chiến đã làm giả lệnh bắt tạm giam đối với Lê Đăng M. rồi đưa cho M., S. xem nhằm tạo sự lo lắng để M., S. đưa tiền.

Do sợ bị xử lý hình sự, Phan Thanh S., Lê Đăng M., Nguyễn Thị Long (vợ của M.) đã đưa cho Chiến tổng số tiền 13 triệu đồng, mong được lo lót chạy án.

Tuy nhiên nhận được tiền, Chiến đã bỏ trốn khỏi địa phương một thời gian dài. Sự việc sau đó được các bị hại trình báo cơ quan công an.

Ngay khi trở về nơi cư trú, với những chứng cứ xác thực, Công an huyện Hương Khê đã tiến hành bắt giữ Võ Văn Chiến để điều tra làm rõ hành vi lừa đảo.

Khánh Linh

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến