Nợ đồng lần của nữ chủ nhân xe Roll-Royce biển 77L - 7777
16/07/2015 16:33:30
ANTT.VN – Tố cáo bị lừa đảo 2.666 lượng vàng vào năm 2006 trong vụ mua khu đất tại 64 Nguyễn Văn Trỗi - TP HCM, bản thân công ty bất động sản do bà Dương Thị Bạch Diệp làm giám đốc cũng mang nặng món nợ 3.700 tỷ đồng khó có khả năng thu hồi tại ngân hàng Agribank.

Tin liên quan

 

Mới đây, vụ bà Dương Thị Bạch Diệp tố cáo bị đôi vợ chồng Vân – Lâm lừa đảo 2.666 lượng vàng từ năm 2006 để mua khu đất thuộc sở hữu nhà nước tại số 64 Nguyên Văn Trỗi (N.V.T), P8, Q Phú Nhuận (diện tích khuôn viên 474m2) một lần nữa được khơi lại khi Viện Kiểm sát nhân dân tối cao đã tống đạt cáo trạng vào hồi đầu tháng 5 vừa qua.

Không chỉ là nạn nhân duy nhất của cặp vợ chồng siêu lừa này, ngoài bà Diệp cũng còn hàng chục người khác bị chiếm đoạt hơn 103 tỷ đồng.

Siêu xe Rolls Royce Phantom của bà Dương Thị Bạch Diệp

Cho đến nay, nữ đại gia bất động sản này giàu cỡ nào, tài sản bao nhiêu nghìn tỷ vẫn còn là con số bí ẩn, đặc biệt sau khi một trong những chiếc xe Rolls Royce Phantom – dòng xe siêu sang của Anh quốc đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam do bà Dương Thị Bạch Diệp đứng tên sở hữu.

Bà Diệp từng tiết lộ: “Chiếc Rolls-Royce biển số 77L – 7777 là món quà của con trai, con gái và con rể mua tặng cho tôi. Số tiền tôi mua xe là của cá nhân gia đình tôi chuyển qua Công ty Diệp Bạch Dương tại Ngân hàng UOB để mua chiếc xe này”.

Khi chiếc xe Rolls Royce Phantom màu xanh lục thẫm theo đường hàng không về đến sân bay Tân Sơn Nhất (TP. HCM) vào ngày 29/1/2008, đã có hàng nghìn người dõi theo. Và khi nó được đeo biển 77L Bình Định, rồi không ngẫu nhiên kèm biển tứ quý 7 “thất trùng thất”, đường kinh doanh của bà Diệp bắt đầu gặp sóng gió.

Ngoài lần nổi tiếng trên báo giới về siêu xe mang biển tứ quý 7, những thông tin về bà Diệp lại thường xuyên được nhắc đến với những món nợ hàng nghìn tỷ, những vụ lừa đảo, tố cáo liên quan đến bất động sản.

Trên thực tế, quá trình hoạt động kinh doanh của công ty TNHH Bất động sản Diệp Bạch Dương do nữ đại gia này làm chủ cũng có những “vết đen” trong các món nợ của mình tại các nhà băng.

Theo kết luận của kiểm toán nhà nước hồi tháng 7/2014, dư nợ của Công ty TNHH Bất động sản Diệp Bạch Dương đến 31-12-2012 tại ngân hàng Agribank chi nhánh TP Hồ chí Minh là 3.700 tỷ đồng khó có khả năng thu hồi, trong số này nợ gốc là 2.968 tỉ đồng, tiền lãi 732 tỉ đồng.

Được thành lập vào năm 1985, đến nay, BĐS Diệp Bạch Dương sở hữu 6 khu đất vàng tại TP Hồ Chí Minh như dự án khách sạn 5 sao Diep Bach Duong’s Senla Boutique, dự án Khách sạn kết hợp trung tâm hội nghị, tiệc cưới cao cấp với tổng diện tích 3.100m2 tại 179 Bis, Hai Bà Trưng, quận 3…

Sau kết luận của kiểm toán nhà nước, bà Diệp cho biết: “Với thông tin công ty tôi đang nợ Ngân hàng Agribank 3.700 tỉ đồng, so với tài sản của chúng tôi có trong và ngoài nước thì không thành vấn đề. Chỉ cần tôi bán một số dự án lớn là đủ để giải quyết”.

Thế nhưng, hiện tại, các dự án do công ty TNHH BĐS Diệp Bạch Dương làm chủ đầu tư vẫn đang “dậm chân tại chỗ” do khâu xin giấy phép còn nhiều phức tạp.

Dự án Saigon Square được xây dựng trên đất của dự án Diệp Bạch Dương

Siêu dự án Khu Khách Sạn Kết Hợp Trung Tâm Hội Nghị Tiệc Cưới Cao Cấp tại 179Bis Hai Bà Trưng – Quận 3 được công bố năm 2009 với quy mô hơn 3.000m2 và vốn đầu tư ban đầu hơn 2.600 tỷ đồng. Hứa hẹn, đây sẽ là một công trình kiến trúc hiện đại và cao cấp mang tầm vóc thế giới, gồm 2 tầng hầm, 2 tầng lửng và 25 tầng lầu chia làm 2 khối có công năng đặc biệt phù hợp cho việc kinh doanh khách sạn và nhà hàng tiệc cưới.

Tuy nhiên, trái với những thông tin hoành tráng, dự án nhiều năm qua “chết đứng”. Toàn bộ mặt bằng dự án trước đây được thuê làm bãi giữ xe và quán nhậu Năm Cu ở mặt tiền. Giữa tháng 10-2014 Công ty TNHH Phan Thành khởi công xây dựng trung tâm mua sắm SaiGon Square 3 trên diện tích đất của dự án này.

Chưa ai biết số phận Khu Khách Sạn Kết Hợp Trung Tâm Hội Nghị Tiệc Cưới Cao Cấp tầm cỡ thế giới của đại gia Diệp Bạch Dương sẽ đi về đâu.  

Trong một cuộc phỏng vấn hồi tháng 8/2014, bà Diệp tiết lộ: “Chúng tôi đã có kế hoạch sẽ bán bớt tài sản tại Việt Nam, giảm bớt biên chế để tôi được nghỉ ngơi. Các con và cháu tôi đều đã định cư ở nước ngoài, hiện nay chỉ có một mình tôi ở Việt Nam. Tôi dự định cuối năm 2015, sau khi đã giải quyết một số công việc ở Việt Nam xong, tôi sẽ qua định cư với các con ở nước ngoài”.

Hoa Liên (TH)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến