Dòng sự kiện:
Nổ hộp đêm ở Romania, 27 người chết, 180 người bị thương
31/10/2015 09:58:41
ANTT.VN - Tờ Telegraph của Anh cho hay đến thời điểm này đã có 27 người chết và 180 người khác bị thương sau một vụ cháy nổ tại một hộp đêm ở thủ đô Bucharest, Romania vào tối qua (30/10) theo giờ địa phương.

Tin liên quan

Phó thủ tướng Gabriel Opera tại hiện trường nơi xảy ra vụ nổ (Ảnh: EPA)

Telegraph cập nhật tình hình từ Romania cho biết, một vụ cháy nổ vào cuối ngày hôm qua tại một hộp đêm ở thủ đô Bucharest đã giết chết 27 người và khiến 180 người khác bị thương.

Đây được xem là một trong những thảm họa tồi tệ nhất của thủ đô Bucharest trong nhiều thập kỷ. Khoảng 400 người, chủ yếu là thanh niên, chạy tán loạn để thoát  thân sau khi hộp đêm mù mịt khói.

Lính cứu hỏa và các nhân viên y tế bên ngoài hộp đêm ở Bucharest (Ảnh: EPA)

Theo một số nhân chứng kể lại có một màn trình diễn pháo hoa được diễn ra bên trong hộp đêm. Trước đó trang Facebook của hộp đêm Colectiv Club (hộp đêm diễn ra vụ cháy nổ) cũng cho biết chương trình biểu diễn âm nhạc cũng sẽ có tiết mục bắn pháo hoa.

Bên trong hộp đêm Colectiv Club trước khi vụ nổ xảy ra (Ảnh: Lemi Black)

Một cột trụ và trần nhà của hộp đêm đã bốc cháy dữ dội, ngay sau đó là vụ nổ xảy ra và khói mù mịt bao trùm xung quanh, một nhân chứng thoát nạn nói với Reuters.

Những đoạn băng cập nhật tình hình tại hiện trường được phát trên truyền hình Romania cho thấy lực lượng cảnh sát và các nhân viên y tế đang cố gắng để cứu sống những thanh niên đang nằm trên vỉa hè trong khi tiếng còi báo động kêu vang và nhiều xe cứu thương được triển khai đến hiện trường.

“Mọi người hỗn loạn chạy ra khỏi hộp đêm” – một nhân chứng kể lại với Reuters.

Một người phụ nữ trẻ vừa trở về từ bệnh viện sau khi chỉ bị thương nhẹ nói với đài truyền hình Antena 3 rằng cả hộp đêm bùng cháy dưới ngọn lửa. “Chỉ trong 5 giây toàn bộ trần nhà toàn là lửa, ba giây sau chúng tôi vội vàng chạy đến cảnh cửa duy nhất”

Thứ trưởng Bộ nội vụ Raed Arafat cho biết các nạn nhân đã được tiếp nhận vào 10 bệnh viên ở Bucharest. “Tình hình đang dần ổn định… có nhiều người bị bỏng, nhiều người bị ngạt khói và nhiều người bị dẫm đạp” – Ông Raed Arafat cho biết, đồng thời cho biết hiện vẫn chưa xác định được danh tính của các nạn nhân.

Công tác cứu hộ đang diễn ra khẩn cấp bên ngoài hộp đêm (Ảnh: Reuters)

Phó thủ tướng Gabriel Opera cho biết, một cuộc điều tra về nguyên nhân của vụ việc đang được tiến hành đồng thời Bộ trưởng Y tế đang kêu gọi công chúng hiến tặng máu để phục vụ công tác cứu chữa.

Tổng thống Romania của Klaus Iohannis cho biết trong một tuyên bố: “Tôi muốn đảm bảo với các bạn rằng các lực lượng cứu hộ đang đặt tất cả các nỗ lực đồng thời kêu gọi các bạn tin tưởng để cùng giúp đỡ nhằm hạn chế tác động của thảm họa này này”.

Một cuộc họp khẩn cấp giữa các bộ trưởng nội các đã được lập ra vào đầu ngày hôm nay (31/10) để đánh giá về vụ việc.

Phương Phương – Theo Telegraph, Reuters

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến