Dòng sự kiện:
Nổ lớn gần trụ sở Bộ Ngoại giao Afghanistan, nhiều người tử vong
12/01/2023 05:48:29
Truyền thông Afghanistan đưa tin, một vụ nổ lớn đã xảy ra gần trụ sở Bộ Ngoại giao nước này ở thủ đô Kabul, khiến nhiều người thiệt mạng.

Hãng tin Ariana dẫn lời một phát ngôn viên của lực lượng cảnh sát Kabul xác nhận, vụ nổ xảy ra bên ngoài tòa nhà của Bộ Ngoại giao Afghanistan ngày 11/1. Ariana cho đăng tải một bức ảnh dường như chụp hiện trường của vụ nổ với khoảng 10 thi thể bất động, nằm rải rác trên con đường bên ngoài bức tường kiên cố bao quanh trụ sở Bộ.

Hiện trường vụ nổ bên ngoài trụ sở Bộ Ngoại giao Afghanistan ở thủ đô Kabul ngày 11/1.  Ảnh: Ariana News

Hiện chưa có bất kỳ nhóm vũ trang hay cá nhân nào đứng ra nhận trách nhiệm về vụ nổ. Các quan chức Afghanistan cũng chưa lên tiếng bình luận về sự việc.

Tuy nhiên, theo một hãng thông tấn Pháp, sự cố do một kẻ đánh bom liều chết gây ra. Ước tính khoảng 20 người đã thiệt mạng.

Theo đài RT, tình hình an ninh ở Kabul vẫn bấp bênh kể từ khi Taliban trở lại nắm quyền sau khi quân đội Mỹ rút khỏi Afghanistan vào năm 2021.

Một vụ nổ chết người đã xảy ra bên ngoài một sân bay quân sự ở thành phố đầu tháng này. Trước đó, một vụ đánh bom và xả súng nhằm vào một khách sạn hồi tháng 12 năm ngoái đã cướp đi sinh mạng của 5 công dân Trung Quốc, cũng như một số quân nhân và cảnh sát Afghanistan.

ISIS-K, một chi nhánh của nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã nhận đứng sau cả hai vụ tấn công trên, cũng như là thủ phạm gây ra một vụ tập kích liều chết nhằm vào Đại sứ quán Nga ở Kabul hồi tháng 9/2022, khiến 2 nhân viên sứ quán thiệt mạng.

 Tác giả: Tuấn Anh

Theo: Vietnamnet
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến