Dòng sự kiện:
Nổ lớn ở khách sạn 5 sao Cuba, nhiều người thiệt mạng
07/05/2022 06:35:04
Chủ tịch nước Cuba Miguel Díaz-Canel cho biết một vụ nổ đã xảy ra tại khách sạn Saratoga ở thủ đô nước này vào ngày 6/5, khiến 18 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương.

Phát biểu tại hiện trường sau vụ nổ, Chủ tịch nước Cuba Miguel Díaz-Canel cho biết đã loại trừ khả năng khách sạn bị đánh bom và nói rằng các cuộc điều tra ban đầu cho thấy vụ nổ tại khách sạn Saratoga là do rò rỉ khí gas.

Các bức ảnh do phương tiện truyền thông chính phủ đăng tải cho thấy phần lớn bức tường bên ngoài của khách sạn bị thổi bay, lộ ra các phòng bên trong, với những đám mây bụi cuồn cuộn trên bầu trời.

Số thiệt mạng đã lên tới 18 trường hợp và hàng chục nạn nhân khác bị thương sau vụ nổ, theo AP. Số trường hợp thương vong được cho là có thể còn tăng.

Các mảnh vỡ nằm rải rác sau khi một vụ nổ phá hủy khách sạn Saratoga, ở Havana, Cuba ngày 6/5. Ảnh: Reuters.

Khách sạn Saratoga không tiếp nhận khách du lịch vào thời điểm vụ nổ xảy ra, nhưng các nhân viên vẫn ở bên trong và ít nhất 13 người đã mất tích, theo các quan chức Cuba.

Đại diện công ty điều hành khách sạn Roberto Enrique Calzadilla cho biết khách sạn 96 phòng này dự định mở cửa trở lại trong vài ngày tới và các nhân viên đang chuẩn bị những bước cuối cùng.

"Các nhân viên đang sửa chữa và làm tất cả công việc để mở của khách sạn. Vào buổi sáng, họ bổ sung khí đốt và có vẻ như một tai nạn nào đó đã gây ra vụ nổ", ông nói trên truyền hình nhà nước.

Cảnh sát và nhân viên cứu hộ đã đổ đến hiện trường, phong tỏa các khu vực và tòa nhà gần đó, bao gồm cả tòa nhà Capitolio.

Các nhân viên cứu hộ tại hiện trường vụ nổ khách sạn Saratoga, ở Havana, Cuba ngày 6/5. Ảnh: AP.

Cửa sổ các tòa nhà ở những con phố xung quanh cũng bị thổi bay do sức mạnh của vụ nổ. Hai giờ sau đó, một mùi chát nồng bốc lên trong không khí.

“Tôi đang đi ngang qua thì mọi thứ trở nên trắng xóa và tôi không thể nhìn thấy gì cả”, một phụ nữ sống cách khách sạn chỉ một dãy nhà cho biết.

Trong vòng 15 phút sau vụ nổ, hơn 10.000 người đã tụ tập bên ngoài khách sạn, chụp ảnh và đăng tải video lên mạng.

“Toàn bộ tòa nhà đã rung chuyển. Tôi đã nghĩ đó là một trận động đất”, Yazira de la Caridad, sống cách khách sạn một dãy nhà, nói với AP.

Vụ nổ là một đòn giáng mạnh đối với ngành du lịch Cuba vốn đang gặp khó khăn vì đại dịch Covid-19 và các biện pháp trừng phạt của Mỹ.

Khách sạn năm sao Saratoga theo phong cách trang trí tân cổ điển, do một công ty của Anh tu sửa và được coi là nơi lui tới của các quan chức chính quyền, những người nổi tiếng trong nhiều năm.

Tác giả: Hải Linh

Theo: Zing.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến