Dòng sự kiện:
Nỗ lực giành lại sự sống bé gái bị dị tật hiếm gặp
07/03/2018 19:45:09
Các bác sĩ đã thực hiện ca phẫu thuật khó, giành giật lại sự sống cho một bé gái sinh non bị dị tật hiếm gặp.

Ngày 7/3, thông tin từ Bệnh viện Trung ương Huế cho biết, các bác sĩ của bệnh viện vừa tiến hành phẫu thuật thành công một ca mổ khó, qua đó giành lại sự sống cho bé gái sinh non bị teo thực quản bẩm sinh hiếm gặp.

Trước đó, chị Nguyễn Thị T.L, trú tại xã Quảng Phương, huyện Quảng Trạch (Quảng Bình) sinh một bé gái vào ngày 27/2. Bé gái sinh non (31 tuần) và chỉ nặng 1,6kg và có biểu hiện “sủi bọt cua”. Tiến hành khám bệnh, các bác sỹ xác định cháu bị teo thực quản bẩm sinh, là dạng dị tật khá hiếm gặp với tỷ lệ 1/4.500 trẻ và rất nguy hiểm đến tính mạng.

Hiện sức khỏe bé gái đang dần ổn định.

Do trẻ quá nhỏ, vùng mổ hẹp, sâu, nhiều bộ phận quan trọng nằm song hành nên sau khi hội chẩn, các bác sĩ chuyên khoa gây mê, phẫu thuật, hồi sức phối hợp thao tác chuẩn xác, cẩn thận, cùng với thuốc men, trang thiết bị hiện đại để nối lại 2 đầu thực quản, cứu sống cháu bé.

Sau 3 ngày thở bằng máy hồi sức tích cực, đến nay sức khỏe của bé gái đã dần ổn định. Cháu bé được chuyển về Khoa Gây mê hồi sức A - Bệnh viện Trung ương Huế để tiếp tục chăm sóc, nuôi ở lồng kính.

PGS.TS Bác sĩ Nguyễn Viết Quang, Trưởng Khoa Gây mê hồi sức A (Bệnh viện Trung ương Huế) cho biết, hiện cháu bé đã không phải thở máy, các chỉ số sinh tồn, tim mạch, huyết áp hoàn toàn ổn định như những trẻ sơ sinh bình thường khác.

Đình Tuấn

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến