Dòng sự kiện:
Nỗ lực thông 2 làn xe trên Quốc lộ 9C bị sạt lở do mưa lớn
10/09/2021 17:57:55
Mưa lớn khiến Quốc lộ 9C đoạn qua địa phận huyện Lệ Thủy (Quảng Bình) bị đá sụt trượt gây tắc đường. Hiện tại, các đơn vị đang tập trung máy móc, thiết bị để thông tuyến 2 làn xe.

Như An ninh Tiền tệ đã đưa tin, ngày 8/9, Quốc lộ 9C đoạn đi qua địa bàn xã Kim Thủy, huyện Lệ Thủy (Quảng Bình) bị sạt lở nghiêm trọng.

Theo đó, do ảnh hưởng của đợt mưa lớn trong những ngày gần đây, từ Km32 đến Km35 trên tuyến đường này đã xảy ra một số điểm sạt lở với khối lượng đất đá khoảng 5.000m3, gây ách tắc giao thông.

Sau khi phát hiện, chính quyền địa phương đã báo cáo với đơn vị quản lý để có giải pháp khắc phục cho các phương tiện sớm lưu thông.

Mưa lớn gây sạt lở Quốc lộ 9C

Nhận được tin báo, Công ty cổ phần Phát triển xây dựng và Thương mại số 909 đã huy động tối đa nhân lực, phương tiện để khắc phục sự cố, thu dọn được trên 70% khối lượng đất đá sạt lở trên đường. Hiện đơn vị đang tiếp tục nỗ lực đẩy nhanh tiến độ khắc phục, thông tuyến cả 2 làn trong thời gian sớm nhất nhằm phục vụ tốt việc đi lại, giao thương.

Do ảnh hưởng của bão số 5, trong những ngày qua, trên địa bàn toàn tỉnh đã có mưa to đến rất to, dự báo trong thời gian tới tiếp tục có mưa, nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng vùng thấp trũng. Toàn tỉnh hiện có tổng số tàu thuyền là 6.792 phương tiện. Tính đến 6h ngày 10/9, còn 41 phương tiện với 625 lao động đang trên đường vào bờ tránh, trú hoặc di chuyển ra khỏi khu vực nguy hiểm. 

Để chủ động phòng, chống bão lụt, UBND tỉnh đã có Công điện khẩn về việc sẵn sàng ứng phó với thiên tai trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp. Đồng thời, lãnh đạo tỉnh và các địa phương đã tổ chức nhiều đoàn trực tiếp về kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng, chống bão số 5 tại các khu vực xung yếu, các địa phương ven biển. Các đơn vị, địa phương cũng đã khẩn trương triển khai các phương án phòng, chống bão, lũ theo phương châm “4 tại chỗ” gắn với phòng, chống dịch.

Đình Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến