Dòng sự kiện:
Nổ nhà máy hóa chất ở Trung Quốc, ít nhất 44 người thiệt mạng
22/03/2019 10:34:59
Ít nhất 44 người thiệt mạng, 640 người bị thương đã được chuyển tới 16 bệnh viện để điều trị sau vụ nổ nhà máy hóa chất ở Trung Quốc.

Báo Tuổi trẻ dẫn thông tin từ Truyền hình nhà nước Trung Quốc CCTV cho biết vụ cháy xảy ra lúc 14h50 ngày 21/3 ở nhà máy sản xuất thuốc trừ sâu thuộc công ty hóa chất Tianjiay, thành phố Diêm Thành, Trung Quốc và nhanh chóng lan rộng ra các nhà máy gần đó. Đến 3h ngày 22/3 theo giờ địa phương, vụ cháy mới được kiểm soát.

Khói và lửa từ vụ nổ nhà máy hóa chất của công ty Tianjiayi ngày 21/3. Ảnh: REUTERS

Cơ quan chức năng đã chuyển 640 nạn nhân đến 16 bệnh viện để điều trị vết thương liên quan đến vụ cháy, trong đó có 32 người bị thương nghiêm trọng. Một số trẻ em trong một trường mẫu giáo trong khu vực này cũng bị thương do vụ nổ.

Thông tin trên báo VnExpress cho biết thêm, vụ nổ mạnh đến mức đánh sập các nhà xưởng, phá vỡ cửa sổ những ngôi nhà xung quanh và dường như gây ra một trận động đất mạnh 2,2 độ.

Các video được đăng trên mạng xã hội cho thấy những đám cháy lớn và cột khói đen cuồn cuộn bốc lên từ nhà máy sau vụ nổ.

Binhh sĩ đưa người bị thương lên xe cấp cứu sau vụ nổ ở Giang Tô hôm 21/3. Ảnh: AFP.

Theo tờ China Daily, nguyên nhân vụ nổ đang được điều tra, song trong quá khứ, công ty chịu trách nhiệm sản xuất hơn 30 hợp chất hóa học hữu cơ từng bị phạt hành chính vì vi phạm luật an toàn lao động.

Năm 2015, vụ nổ hóa chất tại cơ sở lưu trữ container ở thành phố cảng Thiên Tân khiến ít nhất 165 người thiệt mạng. 

Ly Na (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến