Dòng sự kiện:
'Nổ' quen sếp lớn và làm giả quyết định, chiếm đoạt 2 tỷ đồng
02/11/2017 15:37:32
Trung lại 'nổ' có mỗi quan hệ với nhiều sếp lớn, rồi làm giả cả quyết định tuyển dụng của các cơ quan, đơn vị để lừa đảo. Đối tượng này “nhận xin việc” cho 14 nạn nhân chiếm đoạt tổng cộng gần 2 tỷ đồng.

Ngày 2/11, CQĐT Công an TP Đà Nẵng cho biết, đơn vị này vừa khởi tố vụ án, khởi tố đối tượng Trần Quang Trung (SN 1965) trú phường Thạch Thang, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Bước đầu, CQĐT đã xác định có 14 nạn nhân, với tổng số tài sản có liên quan trên 2 tỷ đồng.

Theo tài liệu của công an, Trung vốn không có việc làm ổn định, lại thường xuyên thay chỗ ở. Chiêu trò của gã là thưởng "nổ" có các mối quan hệ với nhiều sếp lớn nên có thể xin việc cho bất kỳ ai. Qua đó, Trung lừa đảo chiếm đoạt tiền của các nạn nhân.

Đối tượng Trung

Cứ mỗi hồ sơ xin việc, các nạn nhân phải nộp từ vài chục triệu đồng đến gần 300 triệu đồng cho gã. Điều đáng nói, mỗi lần nhận hồ sơ, Trung có viết giấy cam kết nhận tiền, lo việc và một thời gian sau thì đưa cho những người xin việc các quyết định tuyển dụng nhưng bằng giấy photocopy; trong đó giả chữ ký của lãnh đạo các cơ quan, đơn vị.

Những đơn vị mà Trung hứa hẹn sẽ giới thiệu cho các nạn nhân đều là những nơi có uy tín như Chi cục Quản lý thị trường, Bệnh viện GTVT, an ninh sân bay và các ngân hàng… 

Sau khi bị lộ tẩy, Trung đã bỏ trốn khỏi địa phương. Này 20/10, Công an TP Đà Nẵng đã ra quyết định truy nã đối tượng Trung trên toàn quốc. Ngày 1/11, khi Trung xuất hiện tại đường Núi Thành, Đà Nẵng thì bị các trinh sát bắt giữ.

Bước đầu, đối tượng này khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội và cho biết, sau khi thực hiện hành vi lừa đảo, Trung rời Đà Nẵng trốn lên các tỉnh Tây Nguyên. Do nhớ vợ và con nhỏ nên hắn mò về Đà Nẵng để thăm thì bị phát hiện, bắt giữ.

Nhâm Thân

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến