Dòng sự kiện:
Nổ tại Đại sứ quán Canada ở Nigeria khiến hai người thiệt mạng
07/11/2023 14:21:16
Canada đã tạm ngừng các hoạt động tại đại sứ quán ở thủ đô Abuja của Nigeria sau khi nơi này xảy một vụ nổ lớn khiến hai người thiệt mạng và hai người bị thương.

Khói bốc lên sau vụ nổ ở Đại sứ quán Canada tại Nigeria. (Ảnh: Immigration News Canada)

Ngày 6/11, Canada tuyên bố tạm ngừng các hoạt động tại đại sứ quán của nước này ở Nigeria cho đến khi có thông báo tiếp theo, đồng thời khuyến cáo người dân nước này không nên đi đến quốc gia Tây Phi này nếu không cần thiết.

Những thông báo này được đưa ra sau khi xảy ra vụ nổ tại Đại sứ quán Canada ở Nigeria.

Trên mạng xã hội, Đại sứ quán Canada ở Nigeria cũng đưa ra khuyến cáo không nên tới Nigeria, bao gồm cả thủ đô Abuja, nếu không cần thiết.

Khuyến cáo viện dẫn tình hình an ninh khó đoán định trên khắp Nigeria, kèm theo nguy cơ xảy ra các cuộc tấn công khủng bố, đụng độ và bắt cóc.

Trên trang mạng xã hội X (trước đây là Twitter), Ngoại trưởng Melanie Joly xác nhận "đã xảy ra một vụ nổ" tại đại sứ quán của Canada ở Nigeria đồng thời gửi lời chia buồn chân thành tới gia đình của hai nạn nhân trong thảm kịch.

Ngoại trưởng Joly cho biết nước này sẽ tiến hành điều tra vụ nổ tại Đại sứ quán Canada ở thủ đô Abuja của Nigeria, khiến hai người thiệt mạng.

Người phát ngôn của Tổng thống Nigeria Bola Tinubu cho biết đã có người thiệt mạng và bị thương trong vụ nổ nói trên song không đưa ra con số cụ thể.

Theo Cơ quan quản lý Tình trạng khẩn cấp quốc gia của Nigeria, vụ việc xảy ra sau khi bể chứa 2.000 lít dầu diesel phát nổ. Bể này được đặt tại khu vực có máy phát điện. Hai người thiệt mạng là người Nigeria. Hai người khác bị thương sau sự cố này.

Trước đó, hôm 3/11, Mỹ và Anh cũng đã cảnh báo công dân của họ không nên đi đến quốc gia đông dân nhất ở châu Phi. Cảnh báo viện dẫn mối đe dọa an ninh gia tăng tại các khách sạn lớn ở nhiều thành phố của Nigeria./.

Tác giả: Nguyễn Hà

Theo: TTXVN
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến