Nội Bài 2 năm liên tiếp lọt top 100 sân bay tốt nhất thế giới
16/03/2017 14:26:47
ANTT.VN – Đây là năm thứ 2 liên tiếp Nội Bài được vinh danh trong Top 100 sân bay tốt nhất thế giới theo bình chọn của Skytrax. Tuy nhiên, cụ thể về thứ hạng, sân bay Nội Bài lại bị rớt một bậc so với năm ngoái.

Tin liên quan

1 góc sân bay Nội Bài.

Hãng Skytrax - tổ chức hàng đầu thế giới về xếp hạng hàng không mới đây đã công bố danh sách 100 sân bay tốt nhất thế giới dựa trên một loạt tiêu chuẩn đánh giá từ hoạt động check in, nhập cảnh, mua sắm đến trung chuyển, an ninh, nhập cảnh,… của các sân bay.

Theo đó, sân bay quốc tế Changi của Singapore đứng ở vị trí số 1 - đây là sân bay 5 sao, một trong những sân bay hiện đại thế giới, vị trí thứ 2 thuộc về sân bay quốc tế Haneda của Nhật Bản, tiếp theo là Incheon của Hàn Quốc. Sân bay quốc tế Nội Bài của Việt Nam đứng ở vị trí thứ 83 trên “bảng vàng”, xếp trên các sân bay Budapest (Hungaria), Birmingham (Anh), Los Angeles (Mỹ).

Mặc dù ở bảng xếp hạng năm nay, thứ hạng của sân bay Nội Bài đã bị giảm đi một bậc so với năm 2016 nhưng đây vẫn được ghi nhận là sự tiến bộ rõ rệt của ngành hàng không Việt Nam, khi trong năm 2015 Nội Bài chỉ đứng thứ 218 thế giới và trước đó, theo công bố của trang The Guide to Sleeping in Airports, Nội Bài bị liệt vào danh sách top 10 sân bay tệ nhất châu Á năm 2014.

Diệu Ly

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến