Dòng sự kiện:
Nội các Nhật Bản thông qua dự thảo ngân sách năm 2022 cao kỷ lục
24/12/2021 15:08:17
Ngày 24/12, Nội các Nhật Bản đã thông qua dự thảo ngân sách cho năm tài khóa 2022 trị giá 107,6 nghìn tỷ yên (tương đương 940 tỷ USD). Đây sẽ là mức cao kỷ lục trong năm thứ 10 liên tiếp.

Các khoản chi ngân sách sẽ tập trung cho các biện pháp chống lại đại dịch Covid-19, chi phí an sinh xã hội và chi tiêu quốc phòng. Trong đó, hạng mục chi tiêu chính sách lớn nhất là an sinh xã hội, tăng khoảng 440 tỷ yên lên mức kỷ lục 36,27 nghìn tỷ yên và chiếm hơn một phần ba tổng ngân sách. Nguyên nhân do dân số Nhật Bản tiếp tục già hóa đẩy chi phí y tế và phúc lợi tăng cao.

Ảnh minh họa: AFP/TTXVN.

Các khoản chi cho quốc phòng sẽ tăng lên mức cao nhất từ ​​trước đến nay là 5,4 nghìn tỷ yên, cũng là mức tăng trong năm thứ 8 liên tiếp. Điều này cho thấy nỗ lực của chính phủ Nhật Bản trong việc thúc đẩy phát triển công nghệ mới và nâng cao năng lực trong các lĩnh vực an ninh mới như không gian mạng và không gian vũ trụ trong bối cảnh phải đối mặt với sự quyết đoán ngày càng tăng của Trung Quốc và mối đe dọa từ chương trình tên lửa hạt nhân của Triều Tiên.

Ngoài ra, Chính phủ Nhật Bản sử dụng 5 nghìn tỷ yên làm quỹ dự phòng để ứng phó với Covid-19 trong bối cảnh nguy cơ bùng phát chủng Omicron đang hiện hữu.

Dự kiến, chính quyền của Thủ tướng Kishida Fumio sẽ đệ trình dự thảo ngân sách trên tại phiên họp thường kỳ của Quốc hội được triệu tập vào ngày 17/1 tới, nhằm mục đích bắt đầu thực thi ngân sách vào cuối tháng 3/2022./.

Tác giả: Hoàng Nguyễn

Theo: VOV.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến