Nông dân Hungary dẫn bò xuống đường để biểu tình phản đối việc giảm giá sữa
25/05/2016 06:53:34
Với việc áp dụng mức thuế quá cao của chính phủ , những người chăn nuôi bò ở Hungary đã dẫn những chú bò xuống đường biểu tình phản đối tại một địa điểm gần nghị viện Budapest

Tin liên quan

Những người nông dân đã dẫn theo đàn bò để biểu tình trước cửa nghị viện Hungary

Những người nông dân đã dẫn theo đàn bò để biểu tình trước cửa nghị viện Hungary

Vào ngày hôm qua 23/5, rất nhiều nông dân Hungary đã biểu tình cùng với 50 con bò ở gần nghị viện tại thủ đô Budapest, yêu cầu chính phủ giảm thuế trên các chế phẩm từ sữa đồng thời. Họ cũng khiếu nại rằng sự hỗ trợ từ Hungary và Liên minh châu Âu là không đủ với người dân và không có hiệu quả.

Những người nông dân này đã đưa một bản kiến nghị tới văn phòng của Thủ tướng Viktor Orban, yêu cầu được đối chất với chính phủ và cho biết rằng nhà cầm quyền đã không thực hiện đúng các thỏa thuận trước đó. Hungary đang có kế hoạch giảm thuế VAT với sữa tươi từ 18% còn 5% vào năm 2017, nhưng người dân muốn chính phủ giảm thuế trên cả những chế phẩm từ sữa khác.

Imre Hegedus, một nông dân nuôi bò cho biết anh ta chỉ nhận được 60-65 forint (0.21-0.23 USD) cho một lít sữa tươi, số tiền này chỉ bằng một nửa chi phí sản xuất sữa của người nông dân.

Minh Tân (Theo newsday.com)

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến