Dòng sự kiện:
Nóng: Tổng thống Trump hủy cuộc gặp với ông Kim Jong-un
25/05/2018 05:30:26
Theo thông báo của Nhà Trắng, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã hủy cuộc gặp dự kiến diễn ra vào tháng tới với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Nhà Trắng hôm nay đã công bố bức thư Tổng thống Donald Trump gửi nhà lãnh đạo Kim Jong-un. Bức thư thông báo quyết định hủy cuộc gặp cấp cao dự kiến diễn ra vào ngày 12/6 tới tại Singapore giữa Mỹ và Triều Tiên

"Tôi rất mong chờ được có mặt ở đó cùng ngài. Tiếc rằng, sau khi xem xét những động thái giận dữ và thù địch công khai xuất phát từ những phát biểu gần đây của ngài, tôi cảm thấy không thích hợp, ít nhất là ở thời điểm hiện tại, để chúng ta tham gia cuộc gặp vốn đã được lên kế hoạch từ lâu này", Tổng thống Trump viết.

“Chúng tôi rất trân trọng thời gian, sự kiên nhẫn và nỗ lực của ông dành cho các cuộc đàm phán và thảo luận gần đây của chúng ta liên quan tới hội nghị thượng đỉnh được cả hai bên chờ đợi từ lâu, dự kiến diễn ra vào ngày 12/6 tới tại Singapore. Chúng tôi được thông báo rằng cuộc gặp do Triều Tiên đề xuất, nhưng đối với chúng tôi cuộc gặp này hoàn toàn không phù hợp”, nội dung bức thư nêu rõ.


Tài khoản chính thức của Nhà Trắng trên mạng xã hội Twitter đang bức thư của Tổng thống Mỹ Donald Trump gửi nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un về việc hủy cuộc gặp thượng đỉnh vào tháng 6 tới.

Tài khoản chính thức của Nhà Trắng trên mạng xã hội Twitter đăng bức thư của Tổng thống Mỹ Donald Trump gửi nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un về việc hủy cuộc gặp thượng đỉnh vào tháng 6 tới.

Trong bức thư, ông Trump cũng đề cập tới quyết định thả 3 công dân Mỹ của Triều Tiên gần đây. Ông Trump nói "đó là hành động tuyệt vời và chúng tôi rất trân trọng". Ông Trump cũng bày tỏ, một ngày nào đó sẽ được gặp ông Kim Jong-un.

Phần cuối bức thư, Tổng thống Trump viết: “Nếu ông thay đổi quyết định về những việc cần làm cho hội nghị thượng đỉnh quan trọng nhất này, đừng ngần ngại gọi điện hoặc viết thư cho tôi. Thế giới, đặc biệt là Triều Tiên, vừa mất đi một cơ hội tuyệt vời để xây dựng nền hòa bình kéo dài cũng như sự thịnh vượng và giàu mạnh. Cơ hội bị bỏ lỡ này thực sự là thời khắc đáng buồn trong lịch sử”.

Trước đó, Triều Tiên và Mỹ đã nhất trí sẽ tổ chức hội nghị thượng đỉnh giữa hai nước tại Singapore vào ngày 12/6. Kế hoạch gặp thượng đỉnh giữa ông Trump và ông Kim rất được thế giới chờ đợi và kỳ vọng, trong bối cảnh căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên lắng dịu phần nào gần đây sau khi leo thang đáng báo động hồi cuối năm ngoái và đầu năm nay.

Tường Vy (T/H)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến