Dòng sự kiện:
Gấp rút dựng phòng cách ly độc lập trong đêm chống dịch Covid-19
04/04/2020 23:17:24
Hàng chục cán bộ, người dân huyện Hương Sơn đang khẩn trương dựng phòng cách ly ngay trong đêm 4/4 để tiếp tục đón công dân cách ly độc lập theo chỉ đạo của UBND tỉnh Hà Tĩnh.

Trước diễn biến phức tạp của dịch covid - 19, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Hà Tĩnh vừa có công điện chỉ đạo triển khai thực hiện các nhiệm vụ cấp bách trong phòng, chống dịch Covid-19. Theo đó, các địa phương phải nhanh chóng tiến hành cách ly độc lập, mỗi người một phòng riêng đối với nhóm F1 tiếp xúc với bệnh nhân nhiễm Covid-19.

Trước tình hình trên, sau khi khảo sát thực tế, bàn bàn, BCĐ phòng chống dịch huyện Hương Sơn đã quyết định mượn toà nhà siêu thị ở khu vực cổng B - Khu Kinh tế Cửa khẩu Cầu Treo của 1 doanh nghiệp tại xã Sơn Tây hiện chưa đưa vào sử dụng để khai thác hết công năng, thích hợp để lập các phòng cách ly dã chiến.

Trước mắt, 40 trường hợp F1 hiện đang cách ly tập trung ở khu cách ly cổng B, từng có lịch sử tiếp xúc liên quan đến ổ dịch quán bar The For You ở Bangkok (Thái Lan) sẽ được chuyển về cách ly độc lập tại đây. Ngoài ra, những trường hợp từng đến khám, chữa bệnh tại bệnh viện Bạch Mai hiện đang được cách ly ở các địa phương cũng sẽ được đưa về khu vực này.

Để rút ngắn thời gian chuẩn bị, ngay sau khi chọn được địa điểm, hàng chúc đoàn viên, thanh niên cùng nhiều người dân, cán bộ chiến sỹ đã có mặt tại khu vực cổng B, xã Sơn Tây, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh), khẩn trương hỗ trợ, tiến hành hoàn thiện 60 buồng cách ly dã chiến tại cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo để cách ly độc lập các trường hợp F1, F2.

Khuya 4/4, mọi người đang có mặt tại địa điểm được chọn, khẩn trương triển khai công việc

Đồng chí Nguyễn Văn Linh, phó Bí thư huyện đoàn Hương Sơn đang cùng anh em đoàn viên trực tiếp bắt tay vào công việc

Ai nấy đều tập trung vào nhiệm vụ được phân công

Cán bộ Trung tâm Y tế huyện Hương Sơn hết giờ trực lại tham gia hàn cùng anh em.

Dù đêm muộn nhưng rất đông người vẫn túc trực ở lại làm việc

Anh Mạnh ở thị trấn Phố Châu vượt hàng chục Km để được góp chút công sức nhỏ của mình vào việc chống dịch covid-19.

Dự kiến 60 buồng cách ly sẽ được đưa vào sử dụng vào đầu giờ chiều ngày mai (5/4).

Hồ Thắng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến