Dòng sự kiện:
Novaland lên kế hoạch vay tối đa 1.300 tỷ đồng tại MB
22/07/2022 12:16:08
Tài sản đảm bảo cho khoản vay trung và dài hạn này của Novaland là bất động sản và các tài sản khác thuộc sở hữu của bên đảm bảo.

Hội đồng quản trị (HĐQT) CTCP Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (Novaland, mã chứng khoán: NVL) đã phê duyệt khoản vay trung và dài hạn của công ty với số tiền vay tối đa 1.300 tỷ đồng, được cấp bởi ngân hàng MB.

Tài sản đảm bảo cho khoản vay này là bất động sản và các tài sản khác thuộc sở hữu của bên đảm bảo (gồm Novaland, công ty con là CTCP Đầu tư Địa ốc No Va, các cá nhân, tổ chức khác).

Trước đó vào ngày 13/7, HĐQT Novaland đã thông qua giao dịch bảo đảm nghĩa vụ vay vốn của công ty đối với khoản vay 55 triệu USD (tương đương 1.292,5 tỷ đồng). Tài sản đảm bảo là cổ phiếu NVL thuộc sở hữu của Novaland, NovaGroup và Chủ tịch HĐQT Bùi Xuân Huy.

Công ty cho biết, quyết định về giao dịch bảo đảm này được căn cứ trên nghị quyết của HĐQT công ty vào ngày 30/6 về khoản vay với hạn mức 100 triệu USD từ Credit Suisse AG, Singapore Branch và các bên cho vay hợp vốn khác.

Quỹ ngoại nói trên cũng là trái chủ đã mua 1.108 trái phiếu chuyển đổi và 46 trái phiếu kèm chứng quyền với tổng giá trị 1.154 tỷ đồng trong lô trái phiếu mà Novaland phát hành ngày 19/5 vừa qua.

Bên cạnh đó, quỹ ngoại này cũng đóng vai trò cố vấn tài chính trong giao dịch đầu tư vào Novaland 250 triệu USD từ nhóm quỹ đầu tư do Warburg Pincus dẫn đầu. Khoản vốn này sẽ được Novaland phân bổ cho việc gia tăng quỹ đất và phát triển các dự án hiện hữu tại các vị trí chiến lược, tận dụng cơ sở hạ tầng đang dần hoàn thiện ở miền Nam.

Cùng ngày, HĐQT công ty cũng đã phê duyệt nghị quyết thông qua việc đăng ký tăng vốn điều lệ của công ty tại Sở Kế hoạch và Đầu tư Tp.HCM.

Theo đó, Novaland sẽ tiến hành tăng vốn từ gần 19.497,8 tỷ đồng lên thành 19.498,3 tỷ đồng bằng hình thức phát hành cổ phiếu phổ thông để chuyển đổi trái phiếu thành cổ phiếu, tương ứng tăng hơn 541 triệu đồng.

Theo đó, tổng số vốn điều lệ của công ty sẽ được chia thành 1.949.833.809 cổ phần phổ thông với mệnh giá là 10.000 đồng/cổ phần.

HĐQT Novaland sẽ giao cho Tổng giám đốc của Công ty hoặc người được Tổng giám đốc ủy quyền tiến hành các thủ tục cần thiết theo quy định pháp luật để hoàn tất các nội dung trên.

Trong quý I/2022, Tập đoàn Novaland ghi nhận hơn 1.965 tỷ đồng tổng doanh thu hợp nhất và gần 1.046 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế hợp nhất, tăng 49,1% so với cùng kỳ năm 2021, chủ yếu nhờ chuyển nhượng bất động sản và có thêm khoản lãi giao dịch mua rẻ từ thương vụ mua vốn tại Công ty TNHH Bất động sản Đà Lạt Valley, chủ đầu tư của dự án Aqua Waterfront City.

Cơ cấu doanh thu hợp nhất của doanh nghiệp bao gồm doanh thu từ bán hàng đạt gần 1.542 tỷ đồng, được ghi nhận từ việc bàn giao các dự án như NovaWorld Phan Thiet, NovaHills Mui Ne, NovaWorld Ho Tram, Soho Residence, Victoria Village, Aqua City và Saigon Royal; doanh thu từ cung cấp dịch vụ đạt 424 tỷ đồng.

Trên thị trường, chốt phiên ngày 21/7 cổ phiếu NVL đã dừng ở mức giá 72.400 đồng/cổ phiếu (tăng 0,42%).

Tác giả: Nguyễn Thị Hồng Nhung

Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags : mb , novaland
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến