NƠXH: Căn hộ chung cư phải có diện tích tối thiểu 25m2
20/07/2016 09:28:46
ANTT.VN – Tiêu chuẩn tối thiểu đối với phòng ở của nhà ở xã hội do hộ gia đình, cá nhân đầu tư xây dựng để bán, cho thuê có diện tích phòng không được nhỏ hơn 10m2, đối với căn hộ, căn nhà phải có diện tích sử dụng tối thiểu 25m2.

Tin liên quan

Bộ Xây dựng vừa ban hành Thông tư 20/2016/TT-BXD hướng dẫn thực hiện Nghị định 100/2015/NĐ-CP về phát triển và quản lý nhà ở xã hội và có hiệu lực thi hành kể từ ngày 15/8/2016.

Ảnh minh họa 

Theo đó, tiêu chuẩn của mỗi phòng của nhà ở xã hội do cá nhân, hộ gia đình đầu tư xây dựng để bán cho thuê, cho thuê mua phải đảm bảo chất lượng công trình xây dựng theo quy định của pháp luật về xây dựng và các tiêu chuẩn tối thiểu như: Diện tích sử dụng phòng không được nhỏ hơn 10m2, chiều rộng thông thủy không dưới 2,40m, chiều cao thông thủy chỗ thấp nhất không dưới 2,70m.

Bên cạnh đó, phòng phải có cửa đi, cửa sổ đảm bảo yêu cầu thông gió và chiếu sáng tự nhiên; Tường bao che, tường ngăn giữa các phòng phải được làm bằng vật liệu phòng cháy, chống thấm.

Mái nhà không được lợp bằng vật liệu dễ cháy, không bị thấm dột. Nền nhà phải được lát gạch hoặc láng vữa xi măng và phải cao hơn mặt đường vào nhà, mặt sân, hè. Có đèn đủ ánh sáng (tối thiểu có một bóng đèn điện công suất 40W cho diện tích 10m2), nếu ở tập thể phải có tối thiểu 01 ổ cắm điện cho mỗi người.

Đảm bảo cung cấp nước vệ sinh, có các thiết bị phòng chống cháy nổ theo quy định. Diện tích sử dụng bình quân cho mỗi người là 5m2.

Còn tiêu chuẩn tối thiểu đối với căn hộ chung cư phải đáp ứng tiêu chuẩn của một căn hộ khép kín  theo quy định của pháp luật về nhà ở, có diện tích sử dụng tối thiểu là 25 m2 (gồm cả khu vệ sinh).

Đối với căn nhà, phải đáp ứng tiêu chuẩn về phòng ở theo quy định nêu trên và phải xây dựng khép kín (có phòng riêng, khu vệ sinh riêng), diện tích sử dụng tối thiểu là 25m2, đáp ứng các quy định về chất lượng công trình xây dựng từ cấp 4 trở lên theo pháp luật về xây dựng.

Yêu cầu tối thiểu với khu đất xây dựng nhà ở xã hội phải phù hợp với quy hoạch xây dựng, không thuộc khu vực cấm xây dựng, không vi phạm hành lang bảo vệ công trình giao thông, thủy lợi, đê điều, năng lượng, khu di tích lịch sử - văn hóa… không lấn chiếm đất công và không có tranh chấp về đất đai.

Thiên Di

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến