Dòng sự kiện:
Nữ bệnh nhân dương tính với COVID-19 từng đi chợ ở Nghệ An
16/05/2021 19:43:07
Nữ công nhân làm việc tại Bắc Giang được xác định dương tính với COVID-19. Trước đó, bệnh nhân này đã về đi chợ tại TX Hoàng Mai, Nghệ An.

Ngày 16/5, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TX Hoàng Mai (Nghệ An) đã phát đi thông báo khẩn về một trường hợp bệnh nhân COVID-19 làm việc tại Bắc Giang từng đi chợ trên địa bàn.

Cụ thể, ngày 15/5, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TX Hoàng Mai nhận được thông báo một nữ công nhân làm việc tại khu công nghiệp Hosiden, Quang Châu, Bắc Giang dương tính với COVID-19.  Hiện, bệnh nhân này đang được cách ly và điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Bắc Giang. 

Tuy nhiên, từ ngày 30/4 – 2/5 bệnh nhân này có về TX Hoàng Mai, Nghệ An và có đi nhiều nơi. Trong đó, ngày 2/5, nữ bệnh nhân này có đi chợ Mai Hùng và tiếp xúc nhiều người.

Đến ngày, 13/5, nữ công nhân này được xác định dương tính với COVID-19 ở Bắc Giang.

Khu vực phong toả ở Quỳnh Lập 

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Anh Văn, Phó chủ tịch UBND TX Hoàng Mai cho biết, ngay khi nhận được thông tin về trường hợp nữ công nhân dương tính với COVID-19, Ban chỉ đạo phòng chống dịch TX Hoàng Mai đã ra công văn hoả tốc truy tìm những người từng tiếp xúc với bệnh nhân.

“Hiện chúng tôi đang tích cực truy vết F1 của nữ bệnh nhân này. Đồng thời, sẽ lấy mẫu tất cả để xét nghiệm với COVID-19”, ông Văn nói.

Từ ngày 29/4 đến 16/5, Bộ Y tế công bố 314 ca mắc COVID-19 tại Bắc Giang trên tổng số 1.085 ca bệnh của cả nước. Bắc Giang đang là địa phương có số ca mắc cao nhất cả nước với 2 ổ dịch lớn ở khu công nghiệp Vân Trung và Quang Châu (huyện Việt Yên).

Văn Bình 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến