Dòng sự kiện:
Nữ bệnh nhân tử vong sau khi nâng ngực: BVTM Emcas nói gì?
19/10/2019 21:45:54
Sau 5 giờ thực hiện phẫu thuật nâng ngực tại Bệnh viện thẩm mỹ Emcas, nữ bệnh nhân bắt đầu có triệu chứng sùi bọt mép, lơ mơ, khó thở, hạ huyết áp… và tử vong trong tối cùng ngày.

Sau khi xảy ra sự việc nói trên, ngay trong ngày 17/10, BVTM Emcas đã ra thông tin báo chí thừa nhận có vụ việc. Cụ thể, nữ bệnh nhân tử vong sau khi nâng ngực tên V.N.A.T (sinh năm 1986). Bác sĩ phẫu thuật cho bệnh nhân là Bác sĩ Đinh Viết Hưng (có Chứng chỉ hành nghề Phẫu thuật thẩm mỹ). Giữa BVTM Emcas và Bác sĩ Đinh Viết Hưng có ký kết Hợp đồng hợp tác chuyên môn từ năm 2016.

Đồng thời, cũng trong thông tin báo chí nói trên, BVTM Emcas tường tận kể lại quá trình phẫu thuật nâng ngực của bệnh nhân V.N.A.T. Theo đó, bệnh nhân được phẫu thuật naâng ngực lúc 14h30 và ca phẫu thuật hoàn tất lúc 15h20. Sau đó, bệnh nhân được đưa ra khỏi phòng mổ và tỉnh táo về phòng hồi sức lúc 15h30. Sau 3 giờ, bệnh nhân được chuyển trại về phòng nghỉ dưỡng dành cho bệnh nhân với tình trạnh bình thường: tiếp xúc tốt, đã được dặn nhịn ăn, bệnh nhân đi lại bình thường, tự đi vệ sinh và không có chích thuốc gì thêm.

Bệnh viện thẩm mỹ Emcas

Tuy nhiên, sau 5 giờ, bệnh nhân có biểu hiện bất thường: sùi bọt mép, lơ mơ. Ngay lập tức, bệnh nhân được tiến hành các biện pháp cấp cứu, hồi sức tích cực tại bệnh viện. Ngay sau đó, bệnh nhân được chuyển viện sang bệnh viện Nhân dân 115

Được biết, bệnh nhân được chuyển sang bệnh viên Nhân dân 115 vào lúc 22h37 (ngày 17/10), đến 22h45 cùng ngày bệnh nhân tử vong.

Liên quan đến vụ việc nói trên, sáng ngày 18/10, thông tin từ văn phòng Sở Y tế TP Hồ Chí Minh cũng xác nhận về việc có tiếp nhận thông tin về trường hợp một nhân tử vong sau khi phẫu thuật thẩm mỹ đặt túi nâng ngực BVTM Emcas.

Ngay sau tiếp nhận thông tin về sự cố y khoa tại BVTM Emcas, Thanh tra Sở Y tế phối hợp Phòng Nghiệp vụ Dược Sở Y tế, tiến hành kiểm tra, xác minh và điều tra vụ việc, niêm phong bệnh án liên quan tại BVTM Emcas và Bệnh viện Nhân dân 115, thực hiện niêm phong toàn bộ các loại thuốc cùng lô, vỏ thuốc đã sử dụng cho bệnh nhân trước đó để phục vụ cho công tác điều tra, xác minh.

Hiện tại, Lãnh đạo Sở Y tế thành lập Hội đồng chuyên môn để tìm nguyên nhân của sự cố y khoa xảy ra tại BVTM Emcas và Sở Y tế sẽ tiếp tục thông tin vụ việc sau khi có kết luận của Hội đồng.

Trong thời gian chờ Hội đồng chuyên môn tổ chức họp và có kết luận cụ thể, nhằm đảm bảo an toàn người bệnh, Sở Y tế TP yêu cầu BVTM Emcas tạm ngưng thực hiện các kỹ thuật có liên quan đến việc sử dụng phương pháp vô cảm liên quan đến gây mê từ ngày 18/10.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Bảo Bảo 

 

 

 

 

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến