Nữ cảnh sát đặc nhiệm: Những bông hoa “thép”
22/09/2014 09:02:11
ANTT.VN - 32 cô gái cảnh sát đặc nhiệm đã tốt nghiệp trường Trung cấp vũ trang. Họ là những nữ chiến sĩ đặc nhiệm đầu tiên ở Việt Nam được đào tạo bài bản. Họ đã phải trả qua rất nhiều khó khăn trong các bài tập huấn luyện Cảnh sát cơ động để sau này đối mặt với những nhiệm vụ vất vả và nguy hiểm nhất.
Đến từ nhiều vùng quê khác nhau, nhưng trong họ đều có chung một chí hướng là trở thành những cảnh sát đặc nhiệm thực thụ. Họ luôn ý thức rõ được về nhiệm vụ của mình. Các cô gái phải sống tập trung trong một tiểu đoàn và huấn luyện như nam giới.

Nữ cảnh sát đặc nhiệm với bài tập leo dây

Các bài tập đòi hỏi các nữ chiến sĩ phải có sức khỏe, sự bền bỉ và dẻo dai khổ luyện, khắc phục về thời tiết, cũng như môi trường rèn luyện khắc nghiệt. Trong mỗi cô gái, sự nhiết huyết với nghề khiến họ quên đi khó khăn để luyện tập không kể nắng mưa để hoàn thành bài tập xuất sắc với phương châm “Thao trường đổ mồ hôi, để chiến trường bớt đổ máu”.

Nữ cảnh sát đặc nhiệm - Những bông hoa thép

Để hoàn thành tốt được khóa huấn luyện, các nữ học viên phải chấp hành nghiêm kỉ luật. Mặc dù khó khăn về kinh nghiệm sống, kinh nghiệm chiến đấu, thế những chỉ sau 4, 5 tháng huấn luyện mọi bài tập các bông hoa “thép” đã vượt qua được.

Mạnh mẽ trong rèn luyện võ thuật

Hình ảnh bình dị của các nữ chiến sĩ

Hình ảnh những nữ đặc nhiệm dũng cảm, mạnh mẽ, đầy uy lực là biểu tượng của sự bình yên, hy sinh vì cuộc sống của nhân dân.

Thu Thủy
 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến