Dòng sự kiện:
Nữ đại gia bị lừa 4 tỷ đồng
25/02/2021 13:31:50
Cơ quan tố tụng truy tố 2 người giúp sức cho nhóm lừa đảo và đang truy bắt kẻ chủ mưu.

VKSND TP Hà Nội vừa ra cáo trạng truy tố Nguyễn Đình Vân (25 tuổi, quê Hải Dương) và Nguyễn Mạnh Hiền (24 tuổi, ở Hưng Yên) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản với khung hình phạt tù 12-20 năm hoặc chung thân.

Theo cáo buộc, từ tháng 5 đến tháng 8/2019, Nguyễn Đình Thành (29 tuổi, cùng quê Vân) và một người tên Xoài (chưa rõ lai lịch) thỏa thuận để Vân đứng ra mở tài khoản tại các ngân hàng có dịch vụ Internet banking và Mobile banking.

Vân sau đó thuê Hiền và nhiều người khác mở hơn 70 tài khoản ngân hàng. Thông qua việc này, Vân được nhóm của Xoài trả gần 200 triệu đồng.

Sáng 6/8/2019, sau khi có được hàng loạt tài khoản nhà băng và sim điện thoại, Xoài cùng đồng bọn giả danh người của các cơ quan tố tụng gọi điện đe dọa chị N.T.H. (ở quận Long Biên, Hà Nội).

Theo VKS, nhóm lừa đảo cáo buộc chị H. liên quan một vụ án hình sự rồi ép nạn nhân phải gửi tiền vào tài khoản do chúng cung cấp. Mắc bẫy của kẻ gian, chị H. đã chuyển khoản gần 4 tỷ đồng cho nhóm của Xoài.

Sau đó, Xoài trả công cho Vân 8 triệu và chi cho Hiền 43 triệu để 2 bị can ra nhà băng rút tiền mặt.

Cơ quan tố tụng cho rằng Vân và Hiền là đồng phạm giúp sức cho nhóm của Xoài chiếm đoạt gần 4 tỷ của chị H. Tổng số tiền Vân hưởng lợi bất chính là hơn 114 triệu, Hiền hưởng lợi 11 triệu.

Quá trình điều tra, cảnh sát xác minh lý lịch nhưng Nguyễn Đình Thành vắng mặt, không rõ tung tích. Còn người tên Xoài chưa rõ lai lịch, nhân thân nên cơ quan công an tách hồ sơ để xử lý sau.

Tác giả: Hoàng Lam

Theo: Zing News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến